15/06/2017 17:12 GMT+7

Số người chết vụ cháy ở London lên 17, chưa rõ số mất tích

M.ANH
M.ANH

TTO - Lúc 17h ngày 15-6, hãng BBC dẫn nguồn tin cảnh sát Anh cho biết số người chết trong vụ cháy tòa tháp chung cư Grenfell ở London tăng lên 17 người và dự kiến sẽ còn tăng thêm.

Cận cảnh các căn hộ bị cháy đen - Ảnh: Reuters
Các căn hộ bị cháy đen sau khi lửa quét qua - Ảnh: Reuters

Hơn 30 người vẫn đang nằm viện, trong đó 17 người nguy kịch.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ nói họ không hi vọng tìm thấy người còn sống bên trong các căn hộ trong tòa tháp.

Phía Sở cứu hỏa London cho biết đến nay họ vẫn chưa rõ có bao nhiêu người còn kẹt trong đống đổ nát của tòa tháp bị cháy, nhưng nhiều người đang tìm kiếm tin tức người thân và bạn bè mất tích trong tuyệt vọng.

Nữ hoàng Anh nói bà đang "lo lắng và cầu nguyện" cùng những người này.

Thủ tướng Theresa May cam đoan sẽ điều tra toàn diện vụ cháy sau khi có nghi vấn về việc lửa lan quá nhanh. Trước đó sau khi xảy ra cháy, bà đã đến hiện trường với tư cách cá nhân.

Lửa bốc ngùn ngụt từ tòa tháp - Nguồn: RT/YouTube

Cảnh sát cứu hỏa được gọi tới tháp Grenfell vào lúc 00h54 sáng 14-6 khi hàng trăm người đang ở bên trong, hầu hết họ đang ngủ.

Rất nhiều người được láng giềng đánh thức, hoặc bị tiếng la hét từ phía dưới làm tỉnh giấc. Họ nhanh chân chạy trốn khỏi tòa nhà. Cảnh sát cứu hỏa đã cứu được 65 người lớn và trẻ em, nhưng một số bị kẹt lại do khói và lửa dữ dội.

Sau vụ cháy, nhiều người giận dữ cáo buộc chính quyền đã phớt lờ những cảnh báo về an toàn phòng cháy từng được nêu ra trong suốt một thời gian dài tại tòa tháp.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên