21/06/2015 09:45 GMT+7

​Số người chết vì rượu giả ở Ấn Độ tăng lên 90 người

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tối qua 20-6, cảnh sát Mumbai cho biết đã có tổng cộng 90 người thiệt mạng vì ngộ độc khi uống phải rượu giả tại thành phố đông dân nhất Ấn Độ này.

Thân nhân những người chết vì ngộ độc rượu giả đang nhận thi hài người nhà tại bệnh viện đa khoa Bhagwati tại Mumbai, Ấn Độ ngày 19-6 - Ảnh: EPA
Thân nhân những người chết vì ngộ độc rượu giả đang nhận thi hài người nhà tại bệnh viện đa khoa Bhagwati tại Mumbai, Ấn Độ ngày 19-6 - Ảnh: EPA

Theo AFP, phó cảnh sát trưởng thành phố Mumbai, Dhananjay Kulkarni, cho biết nhiều khả năng số người tử vong vì ngộ độc rượu giả sẽ còn tăng lên tới 3 con số.

Ông nói: “Đã có 90 người chết. Còn hơn 40 người khác đang được cứu chữa tại bệnh viện và có thể số người tử vong sẽ còn lên tới 100 người”.

Tới nay đã có 5 người bị bắt vì có liên quan tới hành vi phân phối và bán rượu giả tại một khu nhà ổ chuột ở vùng ngoại ô Malad West, phía bắc thành phố Mumbai.

Cũng theo ông Kulkarni, 8 cảnh sát cũng đã bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm, để xảy ra tình trạng buôn bán rượu giả gây chết người tại khu vực thuộc trách nhiệm quản lý của họ.

Một cuộc điều tra cũng vừa được tiến hành về việc sử dụng lượng methanol quá cao trong các loại rượu giả chết người liên quan.

Methanol là chất cồn vốn thường dùng làm chất chống đông lạnh hoặc dùng trong nhiên liệu, tuy nhiên chúng thường bị giới làm rượu giả pha vào nước để tạo ra rượu có độ cồn cao với chi phí rẻ và hiệu quả nhanh.

Loại rượu lậu được pha chế từ methanol này thường được bán nhiều ở các vùng nông thôn Ấn Độ với giá rất rẻ, chỉ gần 1 USD cho một chai 25cc. Tuy nhiên các ca tử vong liên quan đến loại rượu giả này lâu nay thường chỉ xảy ra ở các khu vực nông thôn, rất hiếm có tại các thành phố lớn như Mumbai.

Vụ ngộ độc rượu gây tử vong số lượng lớn lần này là sự cố tồi tệ nhất tại Mumbai kể từ năm 2004, khi đó đã có khoảng 100 người đã chết vì rượu giả.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ấn Độ rượu giả