27/02/2015 09:21 GMT+7

Smartphone dùng năng lượng mặt trời

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Kyocera cho biết họ sẽ trình diễn thử nghiệm bản nguyên mẫu chiếc điện thoại cũ Torque SKT01 nhưng được ứng dụng công nghệ mới - sạc pin bằng ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo.

Kết cấu các lớp nền của chiếc smartphone sử dụng năng lượng mặt trời - Ảnh: Pocket-link

Thời lượng pin luôn là trở ngại lớn với người dùng di động. Hãng công nghệ Kyocera muốn khắc phục vấn đề này với việc trình diễn chiếc smartphone sử dụng năng lượng mặt trời tại triển lãm MWC (diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 3 sắp tới).

Theo mô tả, chiếc smartphone này sẽ sử dụng một lớp nền có tên Wysips được đặt phía trên hoặc dưới tấm nền màn hình của thiết bị. Wysips có khả năng hấp thụ nguồn năng lượng từ ánh sáng phản chiếu và sau đó truyền đến bộ phận chuyển hóa năng lượng để sạc pin cho điện thoại.

Theo Kyocera, những lớp nền Wysips được thiết kế với độ mỏng tối ưu đủ để đảm bảo kích thước chiếc điện thoại vẫn mỏng như thông thường chứ không hề dày và nặng thêm.

Tuy nhiên, ngoài thông tin sẽ trình diễn công nghệ nêu trên, Kyocera không hề tiết lộ thêm điều gì về hiệu suất hoạt động của Wysips - vốn được giới công nghệ rất quan tâm.

Chẳng hạn như lượng ánh sáng như thế nào là vừa đủ, thời lượng sạc diễn ra trong bao lâu, vấn đề nhiệt độ do hấp thụ năng lượng đối với các bộ phận khác trong điện thoại được xử lý như thế nào, những vấn đề phát sinh khác nếu ứng dụng đại trà trong các dòng smartphone trong tương lai…

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên