24/02/2017 21:37 GMT+7

​Slovenia: đồng giới được cưới, không được nhận con nuôi

M.ANH
M.ANH

TTO - Từ ngày 24-2, Slovenia chính thức cho phép hôn nhân đồng giới và trao cho các cặp vợ chồng đồng giới phần lớn quyền như các cặp vợ chồng khác, trừ việc nhận con nuôi.

Hai phụ nữ hôn nhau tại một sự kiện dành cho người đồng tính ở Ljubljana, Slovenia - Ảnh: AFP
Hai phụ nữ hôn nhau tại một sự kiện dành cho người đồng tính ở Ljubljana, Slovenia - Ảnh: AFP

Tại Maribor, thành phố lớn thứ hai của Slovenia, đám cưới đồng giới nữ đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 25-2. 

'Chúng tôi rất vui mừng và tự hào rằng chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới đồng giới đầu tiên', Reuters dẫn lời bà Ksenija Klampfer - đứng đầu đơn vị phụ trách các đám cưới tại Maribor nói. 

'Chúng tôi tin rằng những cuộc hôn nhân như vậy là một bước quan trọng hướng tới hình thành một xã hội mà ở đó mọi người đều có quyền bình đẳng', bà thêm.

Luật hôn nhân đồng giới ở Slovenia được thông qua 10 tháng trước sau một cuộc trưng cầu ý dân vào tháng 12-2015, tuy nhiên luật này không đồng ý cho các cặp vợ chồng đồng giới được quyền nhận con nuôi và thụ tinh nhân tạo.

Các nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính, song tính và hoán tính (LGBT) nói luật này là một bước tiến lớn nhưng họ sẽ tiếp tục đấu tranh để các cặp vợ chồng đồng tính được bình đẳng hoàn toàn với các cặp vợ chồng dị tính.

Cho đến nay, nhiều quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) công nhận tính hợp pháp của hôn nhân đồng giới, trong đó có Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Tuy nhiên vấn đề này vẫn còn gây tranh cãi ở nhiều nước EU khác.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên