14/02/2014 11:35 GMT+7

Sinh viên Venezuela biểu tình chống chính phủ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Khoảng 2.000 sinh viên Venezuela hôm 13-2 (giờ địa phương) xuống đường biểu tình phản đối chính phủ. Cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau vụ đụng độ giữa phe ủng hộ và phe chống đối chính phủ khiến 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Biểu tình tại Venezuela, 25 người thương vong Venezuela lập hội đồng chống phá hoại kinh tế

SrYSDj8t.jpgPhóng to
Những người chống đối chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro xuống đường biểu tình - Ảnh: Reuters

Cách nơi một người biểu tình thiệt mạng hôm 12-2 vài trăm mét, nhóm sinh viên hô to: “Chúng tôi là ai? Sinh viên. Chúng tôi muốn gì? Tự do”. Họ cáo buộc chính phủ bạo lực và đàn áp người dân.

Trước đó một ngày, hàng ngàn người đã đổ xuống đường để phản đối Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Họ cáo buộc ông Maduro không có khả năng kiềm chế lạm phát, tội phạm cũng như khiến cho tình trạng thiếu hụt thực phẩm trở nên trầm trọng. Đây là những thách thức lớn nhất cho Tổng thống Maduro kể từ khi ông này thay thế ông Hugo Chavez hồi năm 2013.

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ đụng độ hôm 12-2 giữa phe ủng hộ chính phủ và phe chống đối. Nhà chức trách cho bắt giữ ít nhất 80 người. Hiệp hội Báo chí Venezuela cho biết một nhà báo và phóng viên ảnh đưa tin về cuộc biểu tình cũng bị bắt giữ.

Venezuela là một trong những nước có trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới. Nền kinh tế Venezuela chủ yếu dựa vào dầu mỏ. Tuy nhiên, nước này đang điêu đứng với tỉ lệ lạm phát lên tới hơn 50% mỗi năm.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên