21/05/2017 14:05 GMT+7

​Sinh viên tranh tài điều khiển robot múa rối nước

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Những câu chuyện đồng quê như bắt cá, ra đồng, cấy lúa, chọi trâu, múa lân hay những sự tích về Tấm Cám, Hồ Gươm,... được sinh viên tái hiện lại một cách tươi trẻ và mới lạ bằng những con robot rối sinh động.

Tiết mục “Múa tứ linh” - Ảnh: VIỆT TIÊN
Tiết mục “Múa tứ linh” - Ảnh: VIỆT TIÊN

Tối 20-5, tại Thủy đình - Nhà hát múa rối nước của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi điều khiển robot múa rối nước 2017 lần đầu tiên thu hút đông đảo khán giả.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là trường đầu tiên ứng dụng công nghệ vào môn nghệ thuật truyền thống thú vị này.

Tiết mục “Đi cấy” - Ảnh: VIỆT TIÊN
Tiết mục “Đi cấy” - Ảnh: VIỆT TIÊN

Với việc robot múa rối tự động điều khiển từ xa được, các “nghệ nhân” sinh viên không phải ngâm mình trong nước suốt màn biểu diễn.

Qua 20 tiết mục biểu diễn của 20 đội ở vòng chung kết, các sinh viên đã thổi hồn những câu chuyện lịch sử, những sự tích dân gian vào phần thi của mình thành những phần thể hiện ấn tượng, vui nhộn và hấp dẫn.

Các ‘’nghệ nhân’’ điều khiển robot rối nước sau màn sân khấu - Ảnh: VIỆT TIÊN
Các ‘’nghệ nhân’’ điều khiển robot rối nước sau màn sân khấu - Ảnh: VIỆT TIÊN

Chung cuộc, giải nhất thuộc về tiết mục Vua Lê Lợi trả gươm - nhóm Nguyễn Nam Phong; giải nhì thuộc về tiết mục Bắt cá đồng quê - nhóm Võ Minh Công; giải ba giành cho tiết mục Múa tứ linh - nhóm Đoàn Thị Trà Giang.

“Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của sinh viên với hơn 60 đội thi vòng loại và 20 đội vào chung kết. Đây là một sân chơi hấp dẫn, là cơ hội để các em sinh viên trổ tài ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, vừa rèn luyện vừa thư giãn và theo đuổi niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo kỹ thuật của mình” - PGS.TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - chia sẻ.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên