16/06/2017 11:01 GMT+7

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả vẫn hôn mê chưa rõ nguyên nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhóm bác sĩ Mỹ chẩn bệnh cho sinh viên Otto Warmbier cho biết chưa phát hiện "dấu hiệu ngộ độc thịt" ở anh này như thông tin phía Triều Tiên cung cấp.

Sinh viên Otto Warmbier bị cảnh sát Triều Tiên bắt giữ - Ảnh: Reuters
Sinh viên Otto Warmbier bị cảnh sát Triều Tiên bắt giữ - Ảnh: Reuters

Theo đài BBC, trước đó, khi thả tự do cho sinh viên 22 tuổi người Mỹ sau hơn 15 tháng bắt giữ, chính quyền Bình Nhưỡng nói anh bị hôn mê do ngộ độc thịt từ năm ngoái và do tác dụng của một viên thuốc ngủ anh đã uống sau phiên tòa xét xử.

Kể từ lúc trở về quê nhà tại Ohio đầu tuần này, sinh viên Otto Warmbier vẫn chưa thể nói được.

Theo bác sĩ Daniel Kanter, tình trạng thần kinh của Warmbier hiện nay cho thấy anh "không hiểu được ngôn ngữ" và "mất mô não nghiêm trọng", có thể do bị ngừng tim - phổi (ngừng tuần hoàn - hô hấp).

Cũng theo các bác sĩ Mỹ, từ những bức ảnh chụp tình trạng của sinh viên Otto Warmbier sau khi anh được đưa tới Trung tâm y khoa Cincinnati đầu tuần, không có dấu hiệu nào cho thấy anh đã bị đánh đập tàn bạo trong thời gian bị bắt giữ.

Bác sĩ Kanter nói: "Tình trạng của Warmbier không như những gì chúng tôi thường thấy ở ca bị tổn thương não. Nó là dạng chúng tôi thường gặp ở những ca bị ngừng tuần hoàn - hô hấp".

Theo đó các bác sĩ cho biết chứng ngừng tim - phổi dẫn tới tình trạng hôn mê của Warmbier có nguyên nhân từ việc thiếu ô-xy và máu trong não.

Trước đó ngày 15-6, cha của sinh viên Otto Warmbier bày tỏ quan điểm ngờ vực về những lý do phía chính quyền Triều Tiên đưa ra để lý giải tình trạng hôn mê hiện nay của con trai ông.

Otto Warmbier là sinh viên ngành kinh tế của Đại học Virginia. Anh bị chính quyền Triều Tiên bắt hồi tháng 1-2016 khi đi du lịch sang Triều Tiên.

Với tội danh cố ý đánh cắp một tấm khẩu hiệu trong khách sạn, Otto Warmbier bị kết án 15 năm tù khổ sai. Mới đây Triều Tiên đã thả tự do cho sinh viên này với lý do nhân đạo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên