13/02/2017 14:50 GMT+7

Sinh viên kinh doanh online mùa Valentine

THƯƠNG HOÀNG
THƯƠNG HOÀNG

TTO - Dịp lễ tình nhân Valentine 14-2 năm nay, những lời rao, hình ảnh quảng cáo, bán quà Valentine đầy hấp dẫn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Bạn Tạ Nhi - Sinh viên năm 3 - Học viện Bưu Chính Viễn Thông, TP.HCM tự làm móc khóa tại phòng trọ của mình - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG
Bạn Tạ Nhi - sinh viên năm 3 Học viện Bưu chính Viễn thông, TP.HCM, tự làm móc khóa tại phòng trọ của mình - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG

Kinh doanh online rầm rộ

Vào dịp lễ tình nhân Valentine 14-2 năm nay, những bài viết, hình ảnh quảng cáo, bán quà Valentine đầy hấp dẫn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Bạn Phan Kim Hoa - sinh viên năm cuối ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM - chọn hình thức bán hàng online, cho biết với hình thức này không phải lo lắng với khoản chi phí tốn kém thuê mặt bằng  và có thể chủ động được thời gian.

“Đợt tết mình bán chỉ một thời gian ngắn lời được hơn 1 triệu đồng thì mình về quê, thấy kiểu áo khoác bomber hiện được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, lợi thế hơn nữa là áo có thể dành cho cả nam và nữ. Vì thế đợt dịp lễ này mình bán bomber cặp cho các đôi tình thân” - Kim Hoa cho biết.

Những móc khóa xinh xắn được nhiều sinh viên chọn làm quà tặng cho người yêu trong dịp 14-2 sắp tới - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG
Những móc khóa được nhiều sinh viên chọn làm quà tặng cho người yêu dịp 14-2 - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG

Vì không có nhiều vốn dự trữ nên Hoa chủ yếu xoay vốn nhờ số tiền mượn bạn bè hoặc tiền lời kiếm được. Hoa cho biết kinh doanh online không cần phải bỏ ra số vốn quá nhiều. Bán một áo khoác bomber sau khi trừ mọi chi phí, Hoa lời được 15.000-30.000 ngàn đồng.

Ngoài bán online từ Hội những người ở khu B - KTX ĐHQG TP.HCM, Hoa còn tìm đăng bán hàng từ nhiều hội, nhóm có số lượng sinh viên tham gia và tương tác cao.

Cũng như Hoa, bạn Lan Anh - SV năm 3 Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM - cũng tập kinh doanh online mặt hàng chocolate nhân ngày lễ tình nhân.

Lan Anh cho biết vì gia đình có họ hàng làm chocolate nên bạn nhận đơn hàng và quảng cáo sản phẩm trên trang Facebook cá nhân và cộng đồng sinh viên, mỗi viên chocolate có giá 8.000 đồng, tùy số lượng và kích thước sẽ có giá khác nhau.

“Khách hàng nhắn tin trực tiếp qua Facebook cho mình để đặt hàng, đơn hàng càng nhiều mình có thêm nhiều tiền hoa hồng. Nếu sau đợt này thấy ổn mình có thể tự học làm và chủ động kinh doanh trong dịp lễ sắp tới” - Lan Anh chia sẻ.

Xoay vốn từ tiền làm gia sư

Bạn Tạ Nhi - SV năm 3 Học viện Bưu chính viễn thông (TP.HCM) - cho biết: “Hiện tại mình nhận được hơn 30 đơn hàng là các cặp móc khóa cho dịp lễ tình yêu này. Kinh doanh online mang lại cho mình thu nhập khá ổn, ba mẹ chỉ cần chu cấp cho mình một phần nhỏ chi phí học hành”.

Với số tiền hơn 5 triệu đồng dành dụm được sau một năm đi làm gia sư, Tạ Nhi mua chiếc máy đóng móc khóa và tự tay thiết kế những chiếc móc khóa in hình xinh xắn, bắt đầu tập tành buôn bán.

“Móc khóa theo cặp để tặng vào ngày lễ 14-2 được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, có giá 50.000 đồng. Mẫu khóa có sẵn, chỉ cần khách hàng lựa chọn và gửi hình ảnh qua địa chỉ email, ít ngày sau móc khóa sẽ được giao tận tay” - Nhi cho hay.

Nhi cũng tiết lộ nếu trừ tất cả chi phí thì một móc khóa lời 15.000- 18.000 đồng. Một ngày bình thường thu nhập từ 100.000-300.000 đồng, còn vào dịp lễ Valentine nhu cầu tăng vọt thì thu nhập trung bình từ 300.000-500.000 đồng.

Ngoài kinh doanh online các quà tặng vào dịp lễ, nhiều sinh viên kiếm thu nhập bằng cách đăng ký làm bán thời gian tại các cửa  hàng  bánh kem, sôcôla, shop hoa…

THƯƠNG HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên