27/08/2017 19:39 GMT+7

Sinh viên kiến trúc 'vẽ áo' cho nắp cống

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Hơn 20 nắp cống dọc hai bên đường Hùng Vương, P. Thới Bình, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đồng loạt được “vẽ áo” với nhiều màu sắc đẹp mắt. Tất cả được làm nên từ bàn tay của sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tại Cần Thơ.

Nhiều sinh viên miệt mài trang trí trên nắp cống dù trời trưa nắng gắt  - Ảnh: T.TRANG
Nhiều sinh viên miệt mài trang trí trên nắp cống dù trời trưa nắng gắt - Ảnh: T.TRANG

Đây là chương trình đầu tiên phối hợp giữa đoàn phường Thói Bình và trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tại Cần Thơ.

Bắt đầu làm từ sáng sớm đến xế chiều ngày 27-8, hơn 30 sinh viên đủ mọi chuyên ngành đã hoàn thành nhiều bức tranh sinh động trên  24 nắp cống trên tuyến đường dài gần 1km.

Bạn Nguyễn Hoàng Anh Vi, sinh viên ngành kiến trúc, đồng thời là đội trưởng đội công tác xã hội ở trường cho hay ý tưởng làm đẹp đường phố đã nhen nhóm từ lâu rồi nhưng hôm nay mới thực hiện được.

Trước đây các bạn đã từng tham gia trang trí cho nhà vệ sinh ở các trường tiểu học nhưng nay mới lần đầu tiên vẽ trên đường giữa đông người qua lại.

“Sáng giờ rất nhiều người tò mò hỏi tụi em đang làm cái gì, có người tỏ vẻ thích thú nhưng cũng có người nói tụi em rảnh quá” - Vi chia sẻ.

Nhiều sinh viên miệt mài trang trí trên nắp cống dù trời trưa nắng gắt  - Ảnh: T.TRANG
Nhiều sinh viên miệt mài trang trí trên nắp cống dù trời trưa nắng gắt - Ảnh: T.TRANG

Trong khi đó bạn Trần Lê Ngọc Trâm, sinh viên ngành thiết kế nội thất cho biết những hình vẽ trên nắp cống theo một chủ đề xuyên suốt là hành trình của chú rùa từ biển khơi đến đồi núi, ra thành thị gắn với những hình ảnh môi trường sạch đẹp.

“Đây cũng là thông điệp của tụi em gửi gắm đến người dân chung tay bảo vệ môi trường, nâng cao ý thúc giữ gìn cảnh quan thành phố” - Trâm nói

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên