19/05/2014 10:47 GMT+7

Sinh nhật Bác, học trò đặt biển Đông lên tim mình

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Buổi chào cờ sáng 19-5 của hơn 1.000 thầy cô và học sinh trường THPT Nam Hà, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đặc biệt hơn thường lệ.

Đó là buổi chào cờ kỉ niệm 124 năm ngày sinh Bác Hồ và quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

JBFfskWE.jpgPhóng to
Nhiều băng rôn hướng về Hoàng Sa- Trường Sa trong buổi chào cờ ý nghĩa của các em học sinh trường THPT Nam Hà - Ảnh:Ngô Thiên Phúc

Khi nhạc nền Quốc ca vang lên, các em học sinh đều hướng về lá quốc kỳ thiêng liêng của tổ quốc, đặt bàn tay mình lên ngực và hát vang. Sân trường lúc này rợp kín băng rôn biểu ngữ bằng những tấm giấy do chính các học sinh thiết kế với nhiều nội dung: "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, Hướng về biển Đông, Tất cả vì biển đảo thân yêu, Đồng lòng giữ biển"…

Nhiều bạn còn thể hiện tinh thần yêu nước ấy qua những vật dụng thân thuộc của tuổi học trò như những chiếc quạt xinh xắn, bong bóng trái tim, trang giấy học trò.

Cô Lê Thị Thu Hà, hiệu trưởng trường THPT Nam Hà, cho biết "Buổi chào cờ là cách để nhà trường khơi gợi tinh thần yêu nước cho các em học sinh. Sau khi biết báo Tuổi Trẻ phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, tập thể thầy cô giáo muốn đóng góp một công sức nhỏ, thông qua báo Tuổi Trẻ gửi đến các anh chiến sĩ, cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ ở ngoài khơi xa để các anh có thêm sức mạnh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc”.

Trường THPT Nam Hà đã 14,8 triệu đồng quyên góp được trong buổi sáng chào cờ cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” và 3 triệu đồng cho quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” do Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai phát động.

qcNfj1aR.jpgPhóng to
Các em đặt bàn tay mình lên ngực hát vang quốc ca trong buổi chào cờ - ảnh: Ngô Thiên Phúc
GOrA56IZ.jpgPhóng to
Nhóm nữ học sinh trường THPT Nam Hà thể hiện lòng yêu nước một cách hồn nhiên của lứa tuổi học sinh - ảnh: Ngô Thiên Phúc
WO2Vz1HB.jpgPhóng to
Các băng rôn khẳng định chủ quyền biển đảo được các em học sinh trang trí ngay trong lớp học - ảnh: Ngô Thiên Phúc
yzx4rMi1.jpgPhóng to
Học sinh thể hiện lòng yêu nước ngay trong lớp học sáng 19-5 - ảnh: Ngô Thiên Phúc

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua mail: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên