18/11/2012 03:24 GMT+7

Sinh con dưới nước

HÀ AN (Theo Le Monde)
HÀ AN (Theo Le Monde)

TT - Hôm 17-11, bác sĩ Pháp Thierry Richard đã khai trương trung tâm sản khoa Semmelweis tại thị trấn Guingamp. Đây là nơi các sản phụ có thể sinh con dưới nước.

dAUqlbYV.jpgPhóng to

Một trường hợp em bé sinh thành công dưới nước - Ảnh: Babycenter.fr

Sinh con dưới nước là biện pháp sinh nở rất được ưa chuộng tại Mỹ. Hiện tại, ngày càng nhiều bệnh viện phụ sản ở Pháp xin được cấp phép thực hiện dịch vụ này. Bác sĩ Richard dự báo trung bình mỗi tháng trung tâm Semmelweis sẽ thực hiện 15 ca sinh nở dưới nước.

Các nghiên cứu quốc tế cho thấy sinh nở dưới nước sẽ làm giảm đáng kể thời gian chuyển dạ, nhanh gấp ba lần so với cách sinh truyền thống. Sản phụ ngồi với tư thế dễ chịu trong bồn nước vô trùng 37OC, gần giống với nước ối trong cơ thể người mẹ, giúp trẻ sơ sinh dễ dàng thích nghi khi chào đời. Nước ấm còn làm giảm cơn đau do co thắt tử cung, giúp tử cung nhanh chóng nở và vết rách tầng sinh môn cũng ít hơn.

* Cuốn sách lên án ăn thịt

5ToleTxg.jpgPhóng to

Cuốn sách gây xôn xao dư luận Ấn Độ - Ảnh: BBC

Dư luận Ấn Độ đang xôn xao vì cuốn sách giáo khoa thiếu nhi mới New healthway (Cách mới để có sức khỏe) bởi nó cổ xúy cho việc ăn chay cực đoan. Càng bất ngờ hơn khi cuốn sách được nhà xuất bản uy tín S.Chand phát hành.

New healthway, dành cho thiếu nhi lứa tuổi 11-12, dạy các em rằng ăn thịt chính là căn nguyên của nhiều tội lỗi, khiến người ta nói dối và gây nên tội ác tình dục. Cuốn sách này còn nhấn mạnh thịt không phải là thực phẩm thiết yếu.

Kết luận của cuốn New healthway khiến nhiều nhà giáo dục bất bình. Chuyên gia Janaki Rajan, giảng viên khoa giáo dục tại ĐH Jamia Millia, chỉ trích: “Cuốn sách này vô cùng độc hại với trẻ em”. Giới trí thức Ấn Độ đang vận động chính phủ thu hồi gấp cuốn sách.

HÀ AN (Theo Le Monde)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên