18/11/2016 08:20 GMT+7

Singapore: phát wifi miễn phí từ... thùng rác công cộng

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Kể từ giữa tháng 11, các thùng rác công cộng tại khu mua sắm sầm uất Orchard Road (Singapore) được biến thành trạm phát wifi miễn phí.

Thùng rác công cộng tại Orchard Road biến thành trạm phát wifi miễn phí - Ảnh: The Straits Times

Theo báo Straits Times, có tất cả 10 thùng rác được trang bị wifi suốt đoạn đường dài 500m.

Người dùng có quyền truy cập mạng từ 11 giờ đến 21 giờ hàng ngày thông qua tài khoản Facebook hoặc Weibo.

Để đảm bảo băng thông không bị nghẽn mạch do quá nhiều người sử dụng cùng lúc, cứ sau 15 phút mạng sẽ tự động ngắt và khách hàng phải tự đăng nhập lại.

Mỗi lần đăng nhập, quảng cáo của các cửa hàng gần khu vực đặt thùng rác sẽ tự động hiển thị trên màn hình điện thoại di động của người dùng.

Các mẩu quảng cáo này nhằm mục đích thanh toán cho chi phí của dự án, bởi mỗi thùng rác công nghệ này có giá khoảng 4.000 USD.

Ngoài khả năng truy cập wifi, thùng rác cũng có khả năng nén rác, đồng thời gửi email hoặc tin nhắn báo động khi lượng rác sắp đầy thùng.

Nhờ đó, các nhân viên vệ sinh chỉ cần dọn rác một lần mỗi ngày thay vì năm đến bảy lần như trước kia. Ngoài ra, các tính năng này cũng giúp giảm tình trạng người dân vứt rác xuống đất khi thùng rác đầy.

Trước mắt, dự án này được thử nghiệm trong vòng ba tháng để đánh giá hiệu quả.

Dự án do Hiệp hội Doanh nghiệp Orchard Road, nhóm thương mại thuộc Tổng cục Du lịch Singapore thực hiện, với sự hỗ trợ của công ty điện thoại StarHub.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên