23/01/2014 12:55 GMT+7

Singapore giận dữ với doanh nhân Anh kiêu căng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-1, Ngoại trưởng Singapore K. Shanmugam chỉ trích dữ dội một doanh nhân người Anh đã tỏ thái độ coi thường những người đi tàu điện ngầm ở nước này là dân nghèo.

YcVle2Yy.jpgPhóng to
Trong một nhà ga tàu điện ngầm ở Singapore - Ảnh: CNA

Theo hãng tin AFP, doanh nhân Anh Anton Casey, một cư dân thường trú ở Singapore, đã viết trên mạng xã hội rằng những người đi tàu điện ngầm ở Singapore là “nghèo kiết xác”. Ông này còn viết sau một lần đi tàu điện ngầm đã phải “gột rửa sự bẩn thỉu của phương tiện giao thông công cộng khỏi người”.

Ngoại trưởng Shanmugam cho biết ông rất giận dữ và cảm thấy bị xúc phạm với những gì Casey đã viết.

“Những thông điệp này hoàn toàn sai trái và không thể chấp nhận được - ông Shanmugam nhấn mạnh - Những người giàu có nên quan tâm đến người khác, nhất là người nghèo. Đó là đạo đức cơ bản. Đằng này ông Casey lại tỏ thái độ khinh thường”.

Cư dân mạng Singapore cũng chỉ trích kịch liệt ông Casey. Hôm qua doanh nhân 39 tuổi này đã phải lên tiếng xin lỗi thông qua một hãng quan hệ công chúng. Tuy nhiên nhiều người Singapore cho rằng lời xin lỗi này không chân thành. Ngoại trưởng Shanmugam cũng đồng ý với quan điểm này. Dù vậy ông kêu gọi người dân không nên chửi bới ông Casey trên mạng.

Doanh nhân Casey làm việc cho hãng đầu tư Anh Crossinvest. Ông này lấy vợ là một cựu hoa hậu Singapore và lái xe Porsche.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên