11/03/2017 21:07 GMT+7

​Silva và Aguero “nổ súng”, M.C hạ Middlesbrough vào bán kết Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 11-3, bộ đôi David Silva và Sergio Aguero đã cùng nhau ghi bàn, giúp Manchester City (M.C) đá bại Middlesbrough 2-0 trên sân Riverside và giành vé lọt tiếp vào bán kết Cúp FA.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Silva mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm hạ gục nhanh đối thủ, HLV Pep Guardiola chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu của M.C đã nhanh chóng phát huy tác dụng.

Phút 3, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt trước vòng cấm, Zabaleta thoát xuống bên cánh phải đón đường chuyền của Yaya Toure rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho các đồng đội. Tiền vệ Raheem Sterling đệm trượt bóng từ cự li gần nhưng David Silva đã có mặt tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Brad Guzan, mở tỉ số cho M.C.

Sau bàn thắng, dù M.C tiếp tục kiểm soát thế trận (M.C cầm bóng 64%) nhưng các học trò HLV Pep Guardiola lại chơi không tốt và gặp khó khăn trước lối đá áp sát của Middlesbrough. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Claudio Bravo, M.C đã bị gỡ hòa ở phút 22 sau pha đánh đầu cực mạnh từ cự li 5m của tiền đạo Rudy Gestede.

Aguero ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: Reuters

Phải đến cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, M.C mới có thêm cơ hội sau khi đội chủ nhà đẩy cao đội hình. Mặc dù Leroy Sane, Sterling, David Silva… đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn và bóng cũng một lần tìm đến cột dọc sau cú dứt điểm của Sergio Aguero (51’), nhưng trước hàng phòng ngự Middlesbrough thi đấu hớ hênh, M.C đã có thêm một bàn thắng nữa.

Phút 67, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Leroy Sane thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Sergio Aguero băng lên đệm bóng cận thành hạ thủ môn Guzan, ấn định chiến thắng 2-0 cho M.C.

Thắng trận này, M.C giành vé lọt tiếp vào bán kết Cúp FA. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Guardiola trước khi bước vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Monaco vào giữa tuần sau.

Video clip trận Middlesbrough thua M.C 0-2. Nguồn: BBC Sport

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên