15/10/2017 18:26 GMT+7

Siết điểm bán để hạn chế heo không rõ nguồn gốc

NGUYỄN TRí
NGUYỄN TRí

TTO - “TP.HCM đã chỉ đạo 240 chợ lẻ không được phát sinh điểm bán nhằm hạn chế thịt heo không đủ thông tin truy xuất từ chợ đầu mối tuồn về chợ lẻ”

*** Error ***
 

“TP.HCM đã chỉ đạo 240 chợ lẻ không được phát sinh điểm bán nhằm hạn chế thịt heo không đủ thông tin truy xuất từ chợ đầu mối tuồn về chợ lẻ” - ông Nguyễn Ngọc Hòa, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết trong buổi họp báo về cách thức triển khai quy định không cho heo đầy đủ thông tin truy xuất vào chợ đầu mối diễn ra ngày 13-10.

Theo ông Hòa, do nguồn cung từ chợ đầu mối khoảng 8.000-8.500 con/ngày (chiếm 90% nhu cầu TP) nên TP đã chỉ đạo tăng lượng heo mổ từ các đơn vị lớn, khuyến khích siêu thị tăng lượng thịt heo bán ra, tăng điểm bán từ các đơn vị tham gia bình ổn để đảm bảo không cho biến động về nguồn cung khi áp dụng quy định này.

Từ ngày 16-10, TP.HCM sẽ áp dụng quy định heo không có đầy đủ thông tin truy xuất sẽ không được nhập chợ đầu mối Bình Điền (Q.8) và Hóc Môn (huyện Hóc Môn). Đủ thông tin truy xuất là heo phải có: thông tin người nuôi; thông tin cơ sở giết mổ; thông tin giám sát của thú y: giai đoạn heo ra khỏi trại, heo nhập vào lò mổ và heo mảnh trước khi xuất ra khỏi lò mổ đi tiêu thụ.

NGUYỄN TRí
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: heo thịt heo