11/04/2016 13:43 GMT+7

Siết cổ người yêu để cướp, lãnh 23 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Bị người yêu nhắc lại chuyện đem xe của chị đi bán, Bùi Đức Tài đã cự cãi rồi siết cổ người yêu. Tưởng chị L. đã chết, Tài lấy hết laptop, điện thoại của L. đem bán.

Bị cáo Tài tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Bị cáo Tài tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Ngày 11-4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Bùi Đức Tài - 26 tuổi, ngụ tỉnh Đăk Lăk 20 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng cộng hình phạt chung với bị cáo là 23 năm tù. Tòa cũng tuyên buộc Tài phải bồi thường cho người bị hại gần 400 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Tài và chị N.T.K.L ở gần nhà nhau, có quan hệ tình cảm yêu thương với nhau. Năm 2011, L. lên TP.HCM học đại học và ở trọ tại Q.1, còn Tài đi làm thuê ở Bình Dương.

Khoảng tháng 7-2014, Tài mượn xe gắn máy của L. rồi mang đi bán lấy tiền tiêu xài nên giữa L. và Tài xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 13g ngày 17-10-2014, Tài đến nhà L. chơi. Trong lúc nói chuyện thì hai bên cãi nhau về việc Tài bán xe máy của L. Tài đã ngồi đè lên người L. dùng tay siết cổ, đè đầu L. xuống nền gạch rồi mở hộc tủ lấy dây điện siết cổ L. cho đến khi L. nằm bất động.

Sau đó Tài lấy mền đắp lên người L. và lấy tài sản của L. gồm laptop, điện thoại di động đem đi bán được hơn 7 triệu đồng.

Khoảng 15g30 cùng ngày, bạn cùng phòng với chị L. đi làm về thấy đồ đạc bị xáo trộn, L. đang tím tái vì bị dây điện siết cổ nên đã tháo dây đưa L. đi cấp cứu kịp thời nên không chết, nhưng để lại thương tật 36%.

Ngày 19-10-2014, Tài bị bắt giữ.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên