14/10/2017 15:56 GMT+7

​Sharapova lần đầu vào chung kết sau án cấm vì doping

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiều 14-10 (giờ VN), Maria Sharapova đã đánh bại đối thủ hạng 25 thế giới Shuai Peng (Trung Quốc) ở bán kết Giải quần vợt Thiên Tân mở rộng 2017 với tỷ số 2-0 (6-3, 6-1).

Sharapova vào chung kết Thiên Tân mở rộng. Ảnh: GETTY IMAGES

Chiến thắng của Sharapova diễn ra vô cùng chóng vánh. Shuai Peng chỉ có thể tương đối làm khó tay vợt người Nga ở ván đấu thứ nhất trước khi sớm buông xuôi ở ván thứ 2.

Dù có kinh nghiệm, thành tích vượt trội Shuai Peng nhưng chiến thắng của Sharapova vẫn có thể xem là một kết quả bất ngờ bởi cô hiện chỉ xếp hạng 86 thế giới – thứ hạng mà “búp bê Nga” phải rất vất vả mới vươn tới được sau khi bị cấm thi đấu dài hạn vì doping.

Đây cũng là lần đầu tiên Sharapova lọt vào chung kết một giải quần vợt thuộc hệ thống WTA Tour kể từ khi cô trở lại sau án cấm thi đấu hồi tháng 4. Ngay ở giải đầu tiên là Stuttgart mở rộng, Sharapova đã lọt vào đến bán kết.

Tay vợt người Nga đang bắt đầu lấy lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: SKY SPORT

Nhưng trong liên tiếp 5 giải đấu sau đó, tay vợt người Nga chỉ đạt thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 16 tay vợt. Ở giải gần nhất là Trung Quốc mở rộng, Sharapova bị Halep đánh bại khá dễ dàng.

Cơ hội để Sharapova giành danh hiệu giờ đây là rất cao bởi đối thủ của cô trong trận chung kết chỉ là tay vợt xếp hạng 102 thế giới Aryna Sabalenka (Belarus).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên