15/10/2017 15:07 GMT+7

​Sharapova đoạt danh hiệu đầu tiên sau án cấm thi đấu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Chiều 15-10, tay vợt nữ người Nga Maria Sharapova đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Thiên Tân (Trung Quốc) mở rộng 2017 sau khi đánh bại đối thủ 19 tuổi người Belarus Aryna Sabalenka 2-0 (7-5, 7-6) trong trận chung kết.

Sharapova đoạt danh hiệu đầu tiên sau án cấm thi đấu. Ảnh: AFP

Sharapova (30 tuổi) trải qua một trận chung kết không hề dễ dàng dù đối thủ của cô còn rất trẻ và khá vô danh.

Ván một, tay vợt người Belarus thi đấu cực kỳ kiên cường và chỉ chịu mất break ở bàn đấu thứ 11. Điểm break bước ngoặt này giúp Sharapova giành chiến thắng 7-5 trước Sabalenka.

Sharapova có thành tích tốt dần lên sau khi trở lại từ án phạt. Ảnh: AFP

Ván 2 diễn ra theo kịch bản mà không một ai có thể nghĩ đến. Sabalenka khởi đầu như mơ khi vượt lên dẫn Sharapova 3-0 rồi 5-1. Những tưởng Sharapova sẽ bỏ cuộc để dưỡng sức cho ván đấu thứ ba quyết định thì tay vợt người Nga bất ngờ vùng dậy mạnh mẽ.

Sharapova giành chiến thắng liên tiếp 5 bàn đấu để đưa ván 2 vào loạt tie-break. Trong loạt tie-break cân não, Masha tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 10-8. 

Sabalenka không thể gây bất ngờ trước Sharapova. Ảnh: AFP

Thiên Tân mở rộng 2017 là danh hiệu đầu tiên của Sharapova kể từ khi cô trở lại sau án cấm thi đấu 15 tháng vì doping. Đây cũng chức vô địch đầu tiên của cô sau hơn 2 năm. Lần gần nhất, “búp bê Nga” đăng quang diễn ra tại Giải quần vợt Ý mở rộng tháng 5-2015 (đánh bại Carla Suarez Navarro trong trận chung kết).

Tuy chỉ là giải đấu nhỏ nhưng chức vô địch tại Thiên Tân chắc chắn sẽ trở thành nguồn động lực lớn giúp Sharapova tìm lại ánh hào quang xưa.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên