13/05/2007 18:41 GMT+7

Serbia thắng giải Eurovision

Đ.K.L. (Theo AP, BBC News)
Đ.K.L. (Theo AP, BBC News)

TTO - Ca sĩ 23 tuổi người Serbia Marija Serifovic đã vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ Ukraine, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria để đăng quang trong đêm chung kết giải Eurovision tổ chức tại Phần Lan.

bnmhBUTm.jpgPhóng to
Serifovic (thứ hai từ trái) trên bục nhận giải - Ảnh AP
TTO - Ca sĩ 23 tuổi người Serbia Marija Serifovic đã vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ Ukraine, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria để đăng quang trong đêm chung kết giải Eurovision tổ chức tại Phần Lan.

Bản ballad có tựa đề Molitva (Lời cầu nguyện) đã giành được 268 điểm từ khoảng hơn 100 triệu khán giả khắp châu Âu gọi điện thoại hoặc nhắn tin về bình chọn.

Bài Molitva có nội dung về tình yêu và nỗi đau trong cuộc chiến Serbia-Croatia với phần minh họa của 5 vũ công mặc complê thắt cà vạt.

Serifovic phát biểu: "Tôi dành hết cuộc sống của mình để hát và rất tự hào khi nhận được giải thưởng này".

Top 5 quốc gia đứng đầu và chót tại giải Eurovision 2007:

1. Serbia (268 điểm)2. Ukriane (235 điểm)3. Nga (207 điểm)4. Thổ Nhĩ Kỳ (163 điểm)5. Bulgaria (157 điểm)...20. Tây Ban Nha (43 điểm)21. Lithuania (28 điểm)22. Pháp (19 điểm)22. Anh (19 điểm)24. Ireland (5 điểm)

Tại Serbia, hàng ngàn người đã đổ ra đường phố để chia vui với Serifovic. Thủ tướng Serbia Vojislav Kostunica đã chúc mừng Serifovic: "Chúc mừng Marija. Đêm nay Serbia rất tự hào".

Có thể nói cuộc thi ca khúc truyền hình năm nay là một năm rất thành công đối với các quốc gia Đông Âu khi chiếm đến 14 trong 16 vị trí đầu tiên cộng với việc Serbia đăng quang ngay trong lần đầu tiên tham dự (kể từ sau khi tách khỏi Montenegro).

Đêm chung kết Eurovision năm nay được tổ chức tại sân đấu hockey lớn nhất tại Phần Lan với sự tham gia của 10 nước lọt vào chung kết gồm: Belarus, Bulgaria, Gruzia, Hungary, Latvia, Macedonia, Moldova, Serbia, Slovenia, Thổ Nhĩ Kỳ cùng với top 10 năm ngoái: Armenia, Bosnia-Herzegovina, Hy Lạp, Ireland, Lithuania, Rumania, Nga, Thụy Điển, Ukriane và Phần Lan. Ngoài ra còn có sự góp mặt đương nhiên của 4 quốc gia Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, những nước tài trợ nhiều nhất cho giải.

Sau đây là một số hình ảnh trong đêm chung kết giải Eurovision 2007:

W0zYXXl6.jpgPhóng to

Màn trình diễn của Serifovic cùng vũ đoàn

zDvmvWdz.jpgPhóng to
Nhóm rock Lordi của Phần Lan đã thắng giải năm ngoái
Q6mBmuVZ.jpgPhóng to qLx7ZoNa.jpg
Verka Serduchka của Ukraine -ứng cử sáng giá nhất trước đêm chung kết Nhóm Scooch của Anh đã thất bại ê chề với bài Flying the Flag khi chỉ xếp áp chót
WrViZcpD.jpgPhóng to g7FoEiIJ.jpg
Ca sĩ Maria Sestic đến từ Bosnia-Herzegovina trình diễn đầu tiên trong đêm chung kết Ca sĩ Hanna Pakarinen của nước chủ nhà Phần Lan trong phần trình diễn bài Leave Me Alone
gwJbekb5.jpgPhóng to XukKOlnB.jpg
Nhóm nhạc Thụy Điển The Ark Nhóm nhạc dân ca Ireland Dervish, nước đội sổ tại giải năm nay
fiMqysuf.jpgPhóng to

Nhóm nhạc nam Tây Ban Nha D'Nash

Đ.K.L. (Theo AP, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên