21/04/2017 15:23 GMT+7

'Sếp" cấp nước thừa nhận xây biệt thự chui

K.TÂM - H.T.DŨNG
K.TÂM - H.T.DŨNG

TTO - Trong bản giải trình, ông Đặng Văn Ngọ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng đã thừa nhận sai vì xây biệt thự không phép trên đất nông nghiệp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-4, ông Huỳnh Văn Sum - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, trong tường trình gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Đặng Văn Ngọ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng đã thừa nhận sai sót trong việc cất biệt thự trên đất nông nghiệp ở đường Thị Đội, P.8, TP. Sóc Trăng.

Biệt thự được xây khi đất chưa được chuyển mục đích sử dụng và công trình cũng chưa có giấy phép xây dựng.

Theo ông Ngọ giải trình, ông có làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất nhưng TP. Sóc Trăng và Sở TN&MT tỉnh chậm giải quyết, yêu cầu bổ sung tới lui với lý do chưa đưa vào kế hoạch sử dụng đất.

"Dù bất cứ lý do gì, việc ông Ngọ là đảng viên, lãnh đạo doanh nghiệp mà xây dựng nhà khi chưa có giấy phép là vi phạm quy định của pháp luật” - ông Sum nói.

Cũng theo ông Sum, ngày 24-4, UBND TP Sóc Trăng sẽ có buổi làm việc với các ngành chức năng tỉnh để bàn hướng xử lý.

Cũng trong ngày này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tổ chức họp báo thông tin vụ việc ông Ngọ xây biệt thự không phép. Ngày 25-4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ tổ chức kiểm điểm ông Ngọ.

Như đã thông tin, cách đây hai năm, ông Ngọ mua khu đất trên đường Thị Đội với diện tích 6.500m². Đây là diện tích đất sản xuất nông nghiệp.

Đầu năm 2016, ông Ngọ khởi công xây dựng biệt thự với những hạng mục hoành tráng, hiện sắp hoàn thành, nhưng chưa chuyển mục đích sử dụng và cũng chưa có giấy phép xây dựng.

K.TÂM - H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên