07/06/2012 18:23 GMT+7

Seoul nghi Bình Nhưỡng trộm bí mật quân sự

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Yonhap ngày 7-6 cho hay quan chức quân sự và học giả Hàn Quốc nghi ngờ nước láng giềng sử dụng hàng nghìn tin tặc đột nhập hệ thống mạng nước này nhằm ăn cắp thông tin, gây xáo trộn trật tự xã hội.

VHtBYIn6.jpgPhóng to

Hàn Quốc cho rằng CHDCND Triều Tiên là cường quốc thứ ba trên thế giới về tấn công mạng, chỉ sau Nga và Mỹ - Ảnh minh họa: Genetic

Ông Lee Dong Hoon - giáo sư tại Đại học Hàn Quốc - nói tại hội nghị do Bộ Tư lệnh an ninh quốc phòng Hàn Quốc tổ chức: “CHDCND Triều Tiên có thể thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ, xâm nhập hệ thống mạng của chúng ta, gây ra tình trạng nhiễu tín hiệu định vị vệ tinh toàn cầu ở Hàn Quốc thời gian qua”.

Học giả này cho rằng nước láng giềng có thể đã dùng một đơn vị tinh nhuệ được đào tạo để chuyên tấn công trên mạng, dưới sự chỉ huy của Cơ quan tình báo Triều Tiên RGB và đã được huấn luyện ở Nga, Mỹ.

Các quan chức Hàn Quốc tin rằng Bình Nhưỡng đang điều hành một đơn vị gồm 3.000 tin tặc, chuyên rải virút máy tính và xâm nhập mạng máy tính của họ để ăn cắp thông tin. “Quân đội Hàn Quốc đang nỗ lực để đối phó với tình hình này bằng cách phát triển các chính sách liên quan và hệ thống bảo mật thông tin” - ông Bae Deuk Sik, tư lệnh an ninh quốc phòng Hàn Quốc, phát biểu.

Trong khi đó, AFP dẫn lời ông Bae Deuk Sik nói: “CHDCND Triều Tiên đang nỗ lực ăn cắp bí mật quân sự và xâm nhập hệ thống thông tin quốc phòng của chúng ta bằng cách dùng các chuyên gia được đào tạo đặc biệt”.

Ông Lee đánh giá CHDCND Triều Tiên là cường quốc thứ ba thế giới về chiến tranh mạng, chỉ sau Nga và Mỹ.

Seoul từng tố Bình Nhưỡng tấn công các trang web của chính phủ cùng các thể chế tài chính vào tháng 3-2011 và tháng 7-2009.

Hôm 4-6, cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã bắt một sinh viên nước này vì phát tán bất hợp pháp chương trình trò chơi máy tính có mã độc do CHDCND Triều Tiên viết.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên