22/07/2005 22:24 GMT+7

Sẽ xây dựng thêm một khu đô thị mới ở phía Tây TP Nha Trang

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Khu đô thị mới sẽ nối liền với thị trấn Diên Khánh và gồm cả bốn xã của huyện Diên Khánh; có tổng diện tích khoảng 2.045ha với qui mô dân số (tính đến năm 2020) là khoảng 20 vạn người.

Đó là qui hoạch chung của khu đô thị phía tây Nha Trang đã được Hội đồng Nhân dân tỉnh Khánh Hòa khóa IV thông qua tại kỳ họp thứ 4 vừa kết thúc.

Cụ thể, khu đô thị sẽ được tiến hành xây dựng từ năm 2005-2020 và phát triển dọc sang hai bên trục đường 23-10 (Nha Trang - Diên Khánh) hiện nay; có ranh giới: phía Bắc giáp bờ nam Sông Cái; phía Nam giáp chân núi; phía Đông giáp khu đô thị Vĩnh Thái (TP Nha Trang) và phía Tây giáp quốc lộ 1A (tại thị trấn Diên Khánh).

Một trong những mục đích chính của việc xây dựng khu đô thị mới phía Tây Nha Trang là để dãn dân cho thành phố này... Tỉnh cũng đã có định hướng là “sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng theo từng khu vực qui hoạch (có sáu khu chức năng), sau đó giao lại cho nhà đầu tư hoặc người dân đầu tư các hạng mục theo qui hoạch, chuyển đổi quỹ đất để tích lũy vốn xây dựng đô thị ”. Đồng thời, các cơ sở sản xuất, tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường cũng cần phải di chuyển ra khỏi khu vực dân cư đô thị mới...

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên