08/03/2017 08:12 GMT+7

Sẽ khoán xe công cho chủ tịch tỉnh

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là quyết tâm của Bộ Tài chính đưa ra trong dự thảo quy định về khoán xe công. Nếu được thông qua, tới đây từ thứ trưởng đến chủ tịch tỉnh sẽ không có xe công đưa đón tại nhà…

Những chiếc xe công đưa đón lãnh đạo đi họp (ảnh minh họa) - Ảnh: Q.ĐỊNH
Những chiếc xe công đưa đón lãnh đạo đi họp (ảnh minh họa) - Ảnh: Q.ĐỊNH

Ngày 7-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, cục trưởng Cục quản lý công sản Bộ Tài chính Trần Đức Thắng cho biết vừa hoàn thiện dự thảo sửa đổi quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe công.

Theo dự thảo quyết định, Bộ Tài chính đề xuất đối với chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 trở lên gồm thứ trưởng và tương đương, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách, kể cả chủ tịch HĐQT, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế nhà nước phải thực hiện cơ chế khoán sử dụng xe đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại.

Chi phí sử dụng xe được tính vào thu nhập với mức 6,5 triệu đồng/người/tháng. Mức khoán này được điều chỉnh khi chỉ số CPI tăng giảm trên 20%.

Theo ông Thắng, cũng có thể áp dụng mức khoán kinh phí trên cơ sở đơn giá khoán là 16.000 đồng/km (tính theo khoảng cách thực tế đưa đón từ nhà đến cơ quan, khoảng cách đoạn đường đi công tác).

Tại dự thảo này, Bộ Tài chính cũng đề xuất thay đổi tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng ôtô phục vụ công tác chung theo hướng giảm định mức sử dụng xe, nhằm phấn đấu đến năm 2020 giảm 30-50% số lượng ôtô công phục vụ công tác được trang bị cho các bộ ngành, địa phương hiện có.

Do đó, hầu hết tiêu chuẩn sử dụng xe phục vụ công tác chung đều giảm một nửa, ví dụ đơn vị đang được sử dụng 2 ôtô thì tới đây chỉ còn 1 chiếc.

Như vậy, theo ông Thắng, số ôtô công sẽ giảm tối đa. Đối với xe phục vụ chức danh dự kiến giảm chỉ còn khoảng 200 xe, thay vì hơn 900 chiếc như hiện nay.

Tuy nhiên, dù xe phục vụ công tác chung nếu dự thảo được thông qua sẽ giảm mạnh, nhưng dự kiến đến năm 2020 vẫn còn khoảng 10.000 ôtô.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên