01/02/2016 08:32 GMT+7

Sẽ giảm hệ số tiền lương tăng thêm của nhiều ngành

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Bộ Nội vụ vừa có dự thảo tờ trình về việc ban hành nghị định của Chính phủ quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Bộ Nội vụ vừa có dự thảo tờ trình về việc ban hành nghị định của Chính phủ quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Theo đó, điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.210.000 đồng/tháng kể từ ngày 1-5-2016.

Theo Bộ Nội vụ, hiện một số ngành như Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán nhà nước, Cục Đăng kiểm... được áp dụng hệ số tiền lương tăng thêm 0,8-1,8 lần mức lương cơ sở, đã tạo sự chênh lệch về tiền lương và thu nhập giữa các ngành nghề nên có nhiều ý kiến đề nghị bãi bỏ quy định này. Bộ Nội vụ trình Chính phủ hai phương án giải quyết.

Một là khi điều chỉnh mức lương cơ sở thì điều chỉnh giảm dần hệ số tiền lương tăng thêm của các cơ quan, đơn vị đang hưởng tương ứng với tỉ lệ tăng của mức lương cơ sở.

Hai là giữ nguyên hệ số tiền lương tăng thêm của các cơ quan, đơn vị như hiện hành khi điều chỉnh mức lương cơ sở cho đến khi thực hiện đề án tổng thể về cải cách tiền lương. Dự thảo nghị định do Bộ Nội vụ trình theo phương án một.

 

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên