04/03/2017 16:56 GMT+7

Sẽ 'cắt ngọn' công trình Mường Thanh Khánh Hòa

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Ngày 4-3, một lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết sẽ “cắt ngọn” các tầng xây vượt chiều cao khống chế (40 tầng) đối với công trình Mường Thanh Khánh Hòa.

Công trình Mường Thanh Khánh Hòa hiện đã xây dựng được 43 tầng, trong khi đó giấy phép điều chỉnh chỉ cho phép xây dựng 40 tầng - Ảnh: TRUNG TÂN
Công trình Mường Thanh Khánh Hòa hiện đã xây dựng được 43 tầng, trong khi đó giấy phép điều chỉnh chỉ cho xây 40 tầng - Ảnh: TRUNG TÂN

Theo vị này, hiện đơn vị đã lập kế hoạch gửi các nơi để lập đoàn liên ngành, thông báo đến chủ đầu tư về việc sẽ đập bỏ ba tầng xây vượt quy hoạch.

Trước đó, ngày 28-2, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho rằng quy hoạch chung của TP Nha Trang được Thủ tướng phê duyệt năm 2012 quy định rất cụ thể, đặc biệt về chiều cao.

“Nếu cho xây vượt 40 tầng, ngày hôm nay Thủ tướng quyết thì ngay ngày mai sẽ có hàng loạt dự án cao 50-60 tầng. Vì vậy, anh Vinh (ông Lê Đức Vinh - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) cần bình tĩnh nghiên cứu, xem xét lại” - ông Toàn đề nghị.

Ông Toàn đặc biệt lưu ý, việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ này nhất quyết không hợp thức hóa cho các công trình vi phạm, như công trình Mường Thanh Khánh Hòa (cầu Trần Phú, TP Nha Trang).

Đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ chỉ cho phép độ cao tối đa là 40 tầng nhưng dự án Mường Thanh Khánh Hòa đã xây dựng đến 43 tầng. 

Đại diện Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết sẽ kiên quyết không hợp thức hóa cho sai phạm của Mường Thanh.

Trả lời câu hỏi việc triển khai kế hoạch này với chủ đầu tư có gặp khó khăn hay không, vị này nói “khó khăn thì trước giờ rồi, đâu riêng gì lần này”.

Trong khi đó, phản ứng về thông tin tỉnh “cắt ngọn” công trình Mường Thanh Khánh Hòa, ông Lê Thanh Thản - giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên nói “chưa nhận được thông báo nào của sở”.

Trả lời câu hỏi doanh nghiệp sẽ phản ứng như thế nào về kế hoạch “cắt ngọn” công trình của tỉnh Khánh Hòa, ông Thản tự tin “không thể có chuyện đó”.

Một lãnh đạo của doanh nghiệp này phụ trách xây dựng tại Nha Trang cho biết hiện công trình đang tạm dừng ở tầng 43. Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục bên trong. “Mọi việc đang được gấp rút để đẩy nhanh tiến độ” - ông này nói.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên