09/08/2015 06:10 GMT+7

Schooling đoạt tấm huy chương lịch sử cho bơi lội Singapore

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 8-8 tại Kazan (Nga), kình ngư 20 tuổi người Singapore Joseph Schooling xuất sắc về thứ ba, đoạt tấm HCĐ ở cự li 100m bướm nam tại Giải bơi lội vô địch thế giới 2015.

Giành tấm HCV ở nội dung này là kình ngư Nam Phi Chad le Clos với thời gian 50,56 giây. Về nhì là tay bơi Hungary Laszlo Cseh, thành tích 50,87 giây. Thời gian của Schooling là 50,96 giây, chỉ kém 0,4 giây so với người về nhất.

Trong đợt bơi chung kết, Schooling không được đánh giá cao bởi thành tích ở vòng loại của anh chỉ đứng thứ bảy trong tổng số tám vận động viên và phải bơi ở làn số 1. Tuy nhiên, trong đợt bơi chung kết, sau hơn 50m Schooling đã có lúc vượt lên dẫn đầu và cuối cùng cán đích thứ ba.

Schooling nói với trang web swimmingworldmagazine: “Khoảng ở mét thứ 75, tôi thấy Chad Le Clos ở trước nhưng ở đường bơi kế bên không thấy Li Zhuhao (Trung Quốc), vì vậy tôi biết mình đang có vị trí khá tốt. Sau đó, tôi tung thêm hai hay ba cú rướn người nữa và khi đó chỉ cầu mong thành tích tốt nhất”.

Đây là tấm huy chương đầu tiên của bơi lội Singapore - cường quốc bơi lội của Đông Nam Á - tại giải vô địch thế giới. Thành tích 50,96 giây cũng giúp Schooling phá kỷ lục châu Á, do Kohei Kawamoto (Nhật) lập được là 51 giây vào năm 2009.

Trước đó, tại Kazan 2015, Schooling cũng đã lọt vào chung kết đợt bơi 50m bướm nam. Dù chỉ về đích thứ bảy nhưng thời gian 23,25 giây trong đợt bơi cũng giúp Schooling phá kỷ lục châu Á ở cự li này.

Tại Giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước 2015 tổ chức tại Kazan, đã có hai nước thuộc khu vực Đông Nam Á có huy chương là Malaysia (HCĐ môn nhảy cầu) và Singapore (HCĐ môn bơi).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên