06/04/2016 11:54 GMT+7

​Saudi Arabia cấm cửa hãng bay Mahan Air của Iran

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Saudi Arabia vừa thông báo chính thức cấm hãng bay Mahan Air của Iran hoạt động tại nước này trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa hai nước.

Hãng bay Mahan Air của Iran bị Saudi Arabia cấm hoạt động trên lãnh thổ của họ - Ảnh: AP
Hãng bay Mahan Air của Iran bị Saudi Arabia cấm hoạt động trên lãnh thổ của họ - Ảnh: AP

Theo Washington Post, từ tối 4-4, cơ quan quản lý hàng không dân dụng của Saudi Arabia ra thông báo cho biết, hãng bay Mahan Air của Iran bị cấm hoạt động vì có “những vi phạm mang tính hệ thống” các quy định an toàn và luật pháp của Saudi Arabia.

Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran dẫn lời một quan chức hàng không dân dụng là Ebrahim Moradi ngày 5-4 cho biết, hiện tại các hãng bay của Iran đã không có đường bay tới Saudi Arabia nữa và sẽ phải sử dụng những lộ trình bay khác tới châu Phi.

Bộ tài chính Mỹ đã áp các lệnh trừng phạt với hãng bay Mahan Air của Iran từ năm 2011 sau khi cáo buộc hãng bay này hỗ trợ lực lượng Vệ binh cách mạng Iran và tổ chức Hezbollah.

Những căng thẳng giữa Saudi Arabia, quốc gia theo Hồi giáo Sunni và Cộng hòa Hồi giáo Iran, quốc gia chủ yếu theo Hồi giáo Shiite, vẫn đang tiếp tục tăng nhiệt sau khi Saudi Arabia hành quyết một giáo sĩ Shiite và những người biểu tình Iran đã tấn công trụ sở cơ quan ngoại giao của Saudi Arabia.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên