18/01/2016 15:02 GMT+7

Sau trùm ma túy El Chapo, Mỹ truy lùng ​người đàn bà "ma" bí ẩn

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nơi ở được biết đến gần đây nhất của người đàn bà "ma" Osorio De Serna là Hialeah, Florida, Mỹ. Người phụ nữ bí ẩn này còn có nhiều bí danh như Maria Teresa Correa, Gloria Bedoya và Iris Conde.

Maria Teresa Osorio De Serna - người đang đứng đầu danh sách truy nã của DEA - Ảnh: dea.gov
Maria Teresa Osorio De Serna - người đang đứng đầu danh sách truy nã của DEA - Ảnh: dea.gov

Theo RT, Maria Teresa Osorio De Serna, người Colombia, đang là nhân vật bị Cơ quan chống ma túy Mỹ (DEA) truy lùng gắt gao nhất sau khi ông trùm ma túy Mexico Joaquín Guzmán Loera - còn gọi là El Chapo, sa lưới hôm 8-1.

Tuy nhiên có rất ít thông tin về người phụ nữ này. Theo tài liệu của DEA New York, De Serna sinh năm 1950, nhưng theo DEA New Jersey thì bà ta sinh năm 1945. Thông tin về De Sena ít tới mức BBC đã gọi bà ta là "bóng ma".

Không có cáo buộc nào nhằm vào De Serna ở Colombia, nhưng tại Mỹ bà ta đang bị truy nã vì có quan hệ với băng Medellín - băng của ông trùm ma túy Pablo Escobar, nổi tiếng với vai trò người đứng đầu đế chế cocaine ở Colombia và buôn lậu ma túy vào Mỹ cho tới khi bị tiêu diệt vào năm 1993. 

Hiện người ta chưa biết được mối quan hệ chính xác của De Serna với Medellín nhưng phía Mỹ tin rằng bà ta đã rửa hàng triệu đôla tiền bẩn thông qua băng này.

Đến nay DEA "thu hoạch" rất ít trong cuộc tìm kiếm Osorio De Serna. Địa chỉ được biết cuối cùng của bà ta là ở Hialeah, Florida, và bà ta được biết là có nhiều bí danh như Maria Teresa Correa, Gloria Bedoya và Iris Conde.

Trước đó đã xuất hiện thông tin rằng ngôi sao Hollywood Sean Penn - người thực hiện cuộc phỏng vấn El Chapo trước khi y bị bắt, đã được tuyển mộ để lần ra nơi ẩn náu của De Serna, tuy nhiên theo RT đây chỉ là tin đồn.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên