05/11/2016 11:58 GMT+7

Sầu nữ Út Bạch Lan qua đời để lại bao thương tiếc

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Tin NSƯT Út Bạch Lan qua đời tại nhà riêng tối 4-11 sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 81 tuổi khiến nhiều nghệ sĩ thương tiếc.

Út Bạch Lan - Ảnh tư liệu

NSND Hồng Vân cho biết đang bận rộn với công việc chấm thi nhưng nghe tin cô Út Bạch Lan qua đời cô cảm thấy đầy tiếc nuối vì sân khấu mất đi một cây đại thụ lớn. "Cầu mong cho nghệ sĩ Út Bạch Lan được yên nghỉ" - NSND Hồng Vân nói.

NSƯT Hoài Linh bày tỏ sự nuối tiếc và lòng biết ơn dành cho “má Út” và anh mong nghệ sĩ được yên nghỉ nơi vĩnh hằng. 

Chia sẻ với Tuổi Trẻ sáng ngày 5-11, ca sĩ Phương Thanh gọi Út Bạch Lan bằng "mẹ" tôn kính và cho biết:

“Bản thân tôi là thế hệ đời sau này, tôi chưa có nhiều cơ hội được tiếp xúc với mẹ nhưng những gì mẹ cống hiến cho nghệ thuật thì ai cũng biết cả rồi. Dù tuổi cao nhưng chưa một nghệ sĩ nào lại có niềm đam mê lớn như mẹ, mẹ không biết mệt mỏi vẫn sẵn sàng cống hiến và truyền nghề cho các thế hệ trẻ. Một người nghệ sĩ tài đức như vậy khiến chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ, yêu thương.

Chúng tôi dĩ nhiên đau xót, nhưng niềm đau xót đó không quá lớn vì tôi nghĩ đã đến lúc mẹ cần được yên nghỉ sau một cuộc đời dài cống hiến cho nghệ thuật, cho đời và cho người.

Tôi học được mẹ cái tâm, cái đức và tinh thần cống hiến vì nghệ thuật từ mẹ. Và tôi cũng nghĩ rằng các thế hệ trẻ, nghệ sĩ trẻ cần xem những tài đức của mẹ mà học hỏi và làm hành trang cho mình trên bước đường nghệ thuật”.

Nghệ sĩ Út Bạch Lan thời xuân sắc - Ảnh tư liệu

Diễn viên kịch Huỳnh Quý xem Út Bạch Lan như bà ngoại, "từng nhiều lần chở ngoại đi diễn" và chia sẻ:

“Đối với tôi, Út Bạch Lan như Ngoại - một người thân trong gia đình. Khi hay tin ngoại mất, tôi như mất đi một người thân trong gia đình. Tôi may mắn được nhiều lần chở ngoại đi diễn từ thiện được nghe ngoại chia sẻ về cái nghề cái nghiệp và cuộc đời của ngoại.

Ngoại là một người phụ nữ giản dị, hiền hậu và cảm giác thoải mái, thân thương. Tất cả mọi người khi tiếp xúc với ngoại đều sẽ cảm nhận như vậy. Ngoại là người nghệ sĩ luôn thân thiện, máu lửa và hết mình với nghề. Dù lớn tuổi, sức khỏe đã yếu nhưng ngoại luôn đam mê, và cống hiến hết mình.

Ngoại luôn chỉ bảo tận tình với thế hệ trẻ. Đối với bản thân tôi, tôi học được từ Út ngoại sự chịu đựng, lòng nhiệt huyết máu lửa hết mình, niềm đam mê trên con đường nghệ thuật đầy chông gai.

Tôi học về cách sống, sự chia sẻ yêu thương bao dung với tất cả mọi người từ ngoại. Ngoại luôn dạy tôi hãy đem tình yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ người khác. Ngoại luôn nghĩ đến người khác hơn bản thân mình.

Ngoại dễ thương lắm! Lần cuối cùng tôi gặp Ngoại chỉ mới cách đây 3 ngày, lúc đó sức khỏe ngoại đã yếu đi, những mạch máu trong người sưng lên nhưng ngoại vẫn vui vẻ trò chuyện với chúng tôi làm mọi người rất cảm động”.

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên