14/08/2017 10:08 GMT+7

Sạt lở đất, 1 người chết, 1 người bị thương ở Bắc Kạn

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 14-8, Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết đã có thêm một vụ sạt lở đất làm 1 người chết, 1 người bị thương tại huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn.

Ông Hà Kim Oanh - phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Kạn - cho biết do ảnh hưởng mưa từ những ngày trước đó, ngày 13-8, tại xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn đã xảy ra sạt lở đất làm 1 người thiệt mạng, 1 người bị thương.

“Vụ sạt lở đất làm sập nhà và làm cháu Ngô Thanh Tâm (5 tuổi) thiệt mạng. Lực lượng chức năng đã tìm thấy cháu. Còn mẹ cháu là chị Bế Thị Nga (34 tuổi) bị thương, đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bạch Thông” - ông Oanh cho biết.

Ngoài thiệt hại về người, vụ sạt lở còn làm sập một ngôi nhà và sạt lở 40m3 ta luy dương tuyến đường tỉnh lộ 258.

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo khắc phục, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Hiện đang tập trung điều trị cho trường hợp bị thương nằm điều trị tại bệnh viện, đồng thời dọn dẹp đất đá bị sạt lở, giải tỏa ách tắc” - ông Oanh cho biết.

Trước đó, trong ngày 12-8, tại huyện Sa Pa, Lào Cai cũng xảy ra trận lũ ống làm 2 người chết, 1 người mất tích.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai - cho biết khoảng 14g ngày 12-8, khu vực xã Tả Van, huyện Sa Pa cũng có mưa. Lượng mưa chỉ 15mm nhưng do mưa nhiều trước đó nên vùng đồi núi đã “no nước”, sau đó xảy ra trận lũ ống khiến ba thanh niên đang đi hái thảo quả trên núi bị lũ cuốn.

Sau lũ ống, lực lượng chức năng tỉnh đã huy động gần 200 người tổ chức tìm kiếm và đã tìm thấy 2 người, nhưng đến nay vẫn còn 1 người mất tích.

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc còn diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai yêu cầu Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bắc bộ thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống thiên tai về việc giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lũ.

Yêu cầu Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai trực ban 24/24h, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, đôn đốc các địa phương và các bộ, ngành triển khai, báo cáo kết quả thực hiện các công điện ứng phó với mưa lũ.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên