25/04/2013 17:15 GMT+7

Sát hại vợ chồng chủ, hai người làm công nhận án 18 năm tù

M.VINH
M.VINH

TTO - Sáng 25-4, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án hai người làm công giết vợ chồng chủ rẫy cà phê gây rúng động ở Lâm Hà, Lâm Đồng.

Hai người làm công sát hại chủ rẫy cà phê

qG1n4WGL.jpg
Nguyễn Thành Luân (phải) và Nguyễn Văn Thư tại tòa - Ảnh: Mai Vinh

Tại tòa, Nguyễn Thành Luân (sinh năm 1995, thường trú tại Tây Ninh) và Nguyễn Văn Thư (sinh năm 1995, thường trú tại Bến Tre) khai nhận quen nhau tại Tây Ninh, sau đó cùng đến Lâm Đồng tìm việc làm. Ngày 21-10, cả hai được ông Kiều Văn Tư (xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) nhận làm công với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng/người.

Đến trưa cùng ngày, do không quen công việc nên Luân hỏi ông Tư xin lại chứng minh nhân dân về lại TP.HCM nhưng ông Tư không đồng ý, Luân bàn với Thư giết ông Tư để lấy lại CMND và lấy xe máy về TP.HCM.

Khoảng 17g, sau khi giết và giấu xác ông Tư trong vườn cà phê, Luân và Thư về nhà ông Tư tắm rửa, ăn cơm. Sợ bị bại lộ, cả hai bàn việc giết luôn bà Nguyễn Thị Hoài, vợ ông Tư.

Khi đang ăn cơm, bà Hoài bất ngờ hỏi về chồng mình thì Luân dùng tay siết cổ, Thư dùng cây sắt đánh lên vai và đầu bà. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy qua, Luân và Thư trốn vào vườn cà phê. Khoảng 22g, cả hai bị Công an huyện Lâm Hà bắt giữ. Bà Hoài tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Tính đến thời điểm gây án, cả hai mới làm thuê cho ông Tư được một ngày.

DaCohhq6.jpg
Rất đông người dân huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng theo dõi vụ án - Ảnh: Mai Vinh

Đây là vụ án gây rúng động dư luận huyện Lâm Hà, phiên xét xử thu hút hơn 500 người dân dự tòa. Thời điểm xảy ra vụ án, Lâm Hà đang mùa cao điểm thu hoạch cà phê nên toàn huyện có hơn 2.000 lao động ngoại tỉnh làm thuê.

Cả hai bị cáo từ nhỏ đã không sống cùng cha mẹ. Luân bỏ học khi mới đến lớp chín, Thư mới học đến lớp ba. Cho đến thời điểm phạm tội, Luân và Thư chưa tròn 18 tuổi, tòa tuyên mỗi bị cáo 18 năm tù giam về các tội giết người và cướp tài sản.

Đồng thời gia đình các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 257 triệu đồng chi phí mai táng, tiền chữa trị, tổn thất tinh thần và chu cấp cho em K.X.T. (con ông Tư, sinh năm 1998) 1 triệu đồng/tháng cho đến đủ 18 tuổi.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên