19/05/2015 10:11 GMT+7

Sao không bật đồng hồ tính cước taxi ?

LÂM THỊ KIM DUNG (Q.Tân Bình, TP.HCM)
LÂM THỊ KIM DUNG (Q.Tân Bình, TP.HCM)

TT - Chúng tôi phải rời taxi trong đêm chỉ vì tài xế đưa ra một mức giá cao cho chuyến đi và không chịu bật đồng hồ tính cước mặc dù chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu.

Sau khi xem bắn pháo hoa ở TP.HCM tối 30-4, gia đình chúng tôi cùng nhiều người  rơi vào tình huống không thể đón được taxi để về nhà.

Ngay tại địa chỉ số 5 Nguyễn Tất Thành (Q.4) có đến 7-8 nhóm khách muốn đi taxi nhưng không thể nào tìm ra xe còn trống chạy qua.

Vì lúc này đã quá khuya mà đoàn gia đình tôi có cả  ông bà già 60 - 70 tuổi và phần nhiều là từ Lạng Sơn mới vào TP.HCM nên tôi hướng dẫn cháu tôi, cũng mới ở Lạng Sơn vào, chạy về phía đường Hoàng Diệu (Q.4) tìm taxi trống đưa đến số 5 Nguyễn Tất Thành để đón mọi người về nhà. 

Một lúc sau, cháu tôi đưa đến một taxi màu xám biển số 52LD…  của Công ty taxi ComfortDelGro Savico. Gia đình tôi mừng quá hớn hở lên xe,  lúc này đã khoảng 23g.

Tôi nói với tài xế nhờ chở mọi người về đường Trường Chinh, Q.Tân Bình. Xe chạy được một đoạn nhưng tài xế không bật đồng hồ tính cước mà ra giá 250.000 đồng cho chuyến đi.  

Con dâu tôi không chấp nhận cách ra giá như vậy nên đã yêu cầu tài xế bật đồng hồ tính cước, tuy nhiên tài xế trả lời đã thỏa thuận với cháu tôi về việc không bật đồng hồ tính cước.

Tôi lấy làm lạ vì cháu tôi ở Lạng Sơn vừa vào TP.HCM làm sao biết từ nơi chúng tôi đón xe về nhà bao xa mà có thể thỏa thuận trước về số tiền phải trả?  

Lúc ấy cháu tôi lại không về chung chuyến taxi với chúng tôi, do muốn đi xe máy cùng người nhà để ngắm đường phố nên tôi định gọi điện thoại cho cháu để hỏi có chuyện thỏa thuận này hay không.

Tuy nhiên, tôi chưa kịp hỏi thì nghe con dâu tôi tiếp tục nhắc lại yêu cầu bật đồng hồ tính cước  lên và tài xế vẫn không bật. Không thể chấp nhận cách làm kỳ cục này, con dâu tôi đã đề nghị dừng xe không đi tiếp.

Lúc này xe vừa chạy qua cầu Khánh Hội, chúng tôi xuống xe mà rất bực mình vì phải đối diện thêm một lần nữa cảnh những người già phải đứng chờ xe trong đêm.

May sao, chờ một lát  chúng tôi đã đón được taxi của hãng khác và  về đến nhà với số tiền phải trả theo đồng hồ tính cước trên taxi là 170.000 đồng.

Tôi hỏi cháu về chuyện thỏa thuận giá chuyến đi và cháu cho biết không hề có chuyện này. Tôi nghĩ các hãng taxi đã quy định phải bật đồng hồ tính cước, việc con dâu tôi đã nhiều lần đề nghị bật đồng hồ để tính cước chuyến đi nhưng tài xế taxi không thực hiện rõ ràng là không thể chấp nhận được.

Ông Đặng Phước Thới (phó tổng giám đốc Công ty TNHH ComfortDelGro Savico Taxi):

Đã tạm ngưng việc tài xế

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh của khách hàng từ báo Tuổi Trẻ, chúng tôi đã tạm ngưng việc đối với tài xế N.X.H., người lái taxi chở gia đình bà Dung tối 30-4, để tiến hành xử lý theo quy chế của công ty.

Công ty chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng một dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất.

Tuy nhiên cũng có đôi lúc không thể tránh khỏi những vụ việc đáng tiếc, ngoài mong đợi của chúng tôi.

Công ty rất lấy làm tiếc về vụ việc trên và chúng tôi gửi lời cảm ơn, xin lỗi tới khách hàng là bà Lê Thị Kim Dung và gia đình. Chúng tôi xin khẳng định sẽ chấn chỉnh và rèn luyện đội ngũ lái xe ngày một tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.

N.ẨN ghi

LÂM THỊ KIM DUNG (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên