11/09/2016 16:45 GMT+7

Sân Hàng Đẫy xuống cấp nghiêm trọng: Hạn chế khán giả vào xem giải U-19

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Dù hôm nay (11-9) Giải bóng đá U-19 Đông Nam Á khởi tranh trên sân Hàng Đẫy nhưng theo lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội, nếu không an toàn thì ban tổ chức giải không thể để CĐV vào sân...

Các cán bộ VFF kiểm tra trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: K.X
Các cán bộ VFF kiểm tra trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: K.X

SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) sau 58 năm được xây dựng và sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ gây nguy hiểm với các hoạt động văn hóa - thể thao (VH-TT) tổ chức tại đây. Vì vậy, Sở VH-TT Hà Nội đã đề nghị Sở Xây dựng vào cuộc đánh giá tình trạng SVĐ, nếu không an toàn sẽ cho dừng toàn bộ các hoạt động được tổ chức trên sân thời gian tới.

Khán đài rung bần bật mỗi khi bóng vào lưới

Tình trạng nứt, sụt lún trong sân Hàng Đẫy đã diễn ra nhiều năm nay ở nhiều khu vực trên tất cả các khán đài. Đặc biệt là khu vực khán đài B, nơi CĐV đội khách của đội bóng chủ nhà Hà Nội T&T thường án ngữ. Trong những trận đấu quan trọng tại V-League mà Hà Nội T&T gặp các đối thủ có lượng CĐV lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh, SLNA... sau mỗi trận đấu, CĐV lại hú hồn vì có thể an toàn ra về.

Anh Văn Trần Hoàn, đại diện Hội CĐV Hải Phòng, cho biết: “Trên sân Hàng Đẫy, Hội CĐV Hải Phòng thường bị đưa vào hết khu vực khán đài B. Với 4.000 - 5.000 người có mặt trên khán đài, mỗi lần bóng vào lưới, khi CĐV hò hét, nhảy múa mừng bàn thắng thì khán đài lại rung lên bần bật. Chúng tôi hay đùa là ngồi trên khán đài Hàng Đẫy không khác gì ngồi trên ôtô rung lắc mạnh. Là CĐV đi xem ở tất cả các sân trên cả nước, theo tôi, SVĐ Hàng Đẫy xuống cấp rất nghiêm trọng và không đủ điều kiện an toàn để tổ chức các trận bóng đá”.

Ngày 9-9, để kiểm tra công tác an ninh, an toàn của sân Hàng Đẫy, các cán bộ của LĐBĐ VN (VFF - đơn vị đăng cai và tổ chức Giải U-19 Đông Nam Á) đã đi kiểm tra từng khu vực xảy ra sụt lún. Dọc khu vực khán đài A, B, hàng chục biển với nội dung “khu vực nguy hiểm cấm ngồi” được đặt ở các khu vực bị sụt, lún, nứt. Các điểm lún, đứt gãy xảy ra ở vết nối giữa các khu vực trong khán đài A, khán đài B còn nghiêm trọng hơn bởi nhiều chỗ ngồi, bờ tường bị nứt toác, lún dài 2- 3m.

Ông Nguyễn Lâm Hùng, trưởng ban quản lý SVĐ Hàng Đẫy, cho rằng SVĐ chỉ có trách nhiệm cho thuê sân, còn việc bố trí CĐV và phương án an ninh như thế nào để đảm bảo an toàn là do VFF.

Nếu nguy hiểm, không được cho CĐV vào sân

Một khu vực bị lún, nứt trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: K.X
Một khu vực bị lún, nứt trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: K.X

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ trong trường hợp tuyển U-19 VN có thể dự trận chung kết thì việc thi đấu trên sân Hàng Đẫy có đảm bảo an toàn cho CĐV? Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, đáp: “Ban tổ chức đã đi kiểm tra kỹ lưỡng SVĐ và nơi đây đáp ứng được yêu cầu tổ chức giải. Lực lượng an ninh cũng sẽ khống chế lượng CĐV vào ở mỗi cửa để đảm bảo an toàn. VFF sẽ tính toán lượng vé bán ra phù hợp để đảm bảo an toàn cho CĐV đến xem”.

Trong khi đó trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tô Văn Động, giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết sở đã báo cáo UBND TP Hà Nội về tình trạng xuống cấp của SVĐ Hàng Đẫy để xin được đại tu toàn bộ khu vực khán đài trên sân.

Ông Động nói: “Khu vực khán đài của sân đang bị nứt rất nhiều. Hiện nay chúng tôi đã báo cáo Sở Xây dựng để họ đến đánh giá chất lượng xem có đảm bảo cho tiếp tục tổ chức các sự kiện ở SVĐ này không. Đây đều là hoạt động đông người, nếu không đủ điều kiện an toàn sẽ cho dừng các hoạt động trên sân Hàng Đẫy. Riêng Giải U-19 Đông Nam Á, các cơ quan phải kiểm tra độ an toàn, nếu nguy hiểm thì không được cho CĐV vào”.

Giảm số lượng CĐV vào sân

Sau khi tái kiểm tra độ an toàn của sân Hàng Đẫy, ngày 10-9 ông Cao Ngọc Cẩm, chánh văn phòng VFF, cho biết VFF quyết định giảm số lượng vé bán ra tối đa trong mỗi trận tại giải từ 10.000 vé còn 6.000 vé/trận để đảm bảo an ninh.

VFF cũng thống nhất với lực lượng an ninh không cho CĐV vào khu vực cửa 3, 4 khán đài A. Ở khu vực khán đài B, bốn hàng ghế sát đường piste CĐV cũng không được ngồi vì nguy hiểm.

U-19 VN quyết thắng Singapore

19g tối nay (11-9), tuyển U-19 VN ra quân thi đấu trận đầu tiên ở vòng loại bảng A với U-19 Singapore trên sân Hàng Đẫy (dự kiến THTT trên các kênh Bóng đá TV, Thể thao TV, VTC3).

Tại Giải U-19 Đông Nam Á 2015 diễn ra ở Lào, U-19 VN của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thắng U-19 Singapore đến 6-0. Vì vậy, U-19 Singapore được đánh giá là nhẹ ký đối với tuyển VN. Cũng từ đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng mục tiêu đầu tiên trong giải của đội chủ nhà là giành trọn 3 điểm trước U-19 Singapore.

Đội hình xuất phát (dự kiến) của U-19 VN gồm: thủ môn Tiến Dũng, bốn hậu vệ: Việt Anh - Tấn Sinh - Tấn Tài - Ngọc Bảo; ba tiền vệ trung tâm: Thái Quý - Tiến Dụng - Thanh Hậu cùng hai tiền vệ biên Minh Dĩ - Hoàng Minh và trung phong cắm Đức Chinh. (M.HÀ)

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-19 VN sân Hàng Đẫy