11/01/2009 16:14 GMT+7

Sách về chú gấu Pooh tái xuất sau 80 năm

HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)
HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)

TTO - Phần tiếp theo chính thức của bộ truyện huyền thoại về chú gấu Winnie the Pooh sẽ ra mắt vào tháng 10 tới, hơn 80 năm sau khi tác phẩm nguyên bản về chú gấu thích ăn mật ong này xuất hiện qua bản in.

4JHLgcvz.jpgPhóng to
Hình minh họa chú gấu Pooh nguyên bản của E.H Shepard - Ảnh: Reuters

Ngôi sao danh vọng cho gấu Winnie the PoohWinnie the Pooh mừng sinh nhật tuổi 80

Tập sách mới có tựa đề Return to the Hundred Acre Wood sẽ tiếp nối các cuốn Winnie the Pooh (1926) và The House At Pooh Corner (1928) của nhà văn A.A. Milne với phần minh họa nổi tiếng của họa sĩ E.H. Shepard. Cuốn sách mới do Nhà xuất bản Egmont Publishing tại Anh ấn hành. Phần tiếp nối này do David Benedictus viết và họa sĩ Mark Burgess minh họa sẽ trình làng ngày 5-10.

Một trong những người được ủy nhiệm quản lý bản quyền liên quan đến nhân vật gấu Pooh là Michael Brown bày tỏ: “Chúng tôi từng ấp ủ hi vọng trong suốt nhiều năm về việc một ngày nào đó sẽ giới thiệu cho thế giới phần tiếp theo, tương xứng với các câu chuyện nguyên bản về chú gấu Winnie the Pooh”.

“Các cuốn sách gốc là một trong những niềm vui lớn nhất đối với thế giới tuổi thơ dù được xuất bản với bất kỳ ngôn ngữ nào. Nhưng chúng tôi tin David Benedictus và Mark Burgess đã nắm bắt được tinh thần và giá trị của những cuốn sách gốc để tạo ra phần tiếp theo” - Michael Brown nói thêm.

Trong khi đó, các tập sách về về chú gấu Winnie the Pooh và phần minh họa nguyên bản vẫn còn rất được yêu thích cho tới tận ngày này. Bộ sưu tập các bức vẽ của họa sĩ E.H. Shepard về chú gấu Pooh cho bộ sách in lần đầu tiên 83 năm trước vừa thu về 2 triệu USD trong một cuộc đấu giá tại London vào tháng 12-2008.

Nhân vật chú gấu Pooh do A.A. Milne tạo ra xuất hiện trong bốn cuốn sách nguyên bản, trong đó có hai cuốn văn xuôi Winnie the Pooh (1926), The House at Pooh Corner (1928) và hai tuyển tập thơ dành cho trẻ em là When We Were Very Young Now We Are Six. Tất cả tác phẩm này đều của Millne và được E.H. vẽ minh họa.

cRTcdShX.jpgPhóng to
Chú gấu Pooh của Hãng Walt Disney - Ảnh: Disney

Sau này Hãng Walt Disney mua bản quyền và chuyển thể câu chuyện của nhà văn Milne thành các tập phim hoạt hình trong series mang tên Winnie the Pooh, đây là một trong những tác phẩm thánh công nhất của hãng trên toàn thế giới.

HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên