08/04/2017 19:48 GMT+7

Rút đơn kiện doanh nghiệp tặng Lexus cho Tỉnh ủy Cà Mau

NGUYỄN HÙNG - TIẾN TRÌNH
NGUYỄN HÙNG - TIẾN TRÌNH

TTO - Công ty Huy Hoàng đã rút đơn kiện đòi công ty Công Lý 61 tỉ đồng do sau khi khởi kiện vụ án đến TAND TP Cà Mau, ngày 5-4, hai bên đã thỏa thuận được với nhau để thanh lý hợp đồng.

Một trong hai xe Lexus GX460 được công ty Công Lý tặng tỉnh Cà Mau - Ảnh: CTV
Một trong hai xe Lexus GX460 được công ty Công Lý tặng tỉnh Cà Mau - Ảnh: CTV

Chiều 8-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, một thẩm phán TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) - người được phân công thụ ký vụ kiện mà công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Du lịch Công Lý là bị đơn cho biết phía nguyên đơn (công ty cổ phần Vận tải liên hiệp Huy Hoàng) đã rút lại đơn kiện.

Vì lý do này, TAND TP Cà Mau đang làm thủ tục đình chỉ vụ kiện.

Trước đó, đại diện công ty Huy Hoàng đã nộp đơn khởi kiện công ty Công Lý ra TAND TP Cà Mau yêu cầu thanh toán số tiền 61 tỉ đồng. Theo lịch hòa giải thì ngày 10-4, hai bên sẽ đối chiếu và xác nhận các khoản nợ. 

Tuy nhiên, chiều 7- 4, đại diện công ty Huy Hoàng đến TAND TP Cà Mau đề nghị rút đơn khởi kiện.

Như đã thông tin, công ty Công Lý được biết đến là doanh nghiệp có nhiều dự án đầu tư lớn tại Cà Mau và đã tặng cho tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau hai chiếc xe Lexus GX460. 

Sau đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 1-3 vừa qua, tỉnh Cà Mau đã trả lại cho công ty Công Lý 2 ôtô Lexus mà doanh nghiệp này tặng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ kiện trên, ông Tô Hoàng Dân - tổng giám đốc công ty Công Lý cho rằng công ty của ông đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán đối với công ty Huy Hoàng và hai bên đã làm thủ tục thanh lý hợp đồng vào ngày 5-4 vừa qua.

Trong một diễn biến có liên quan, vừa qua công ty Cổ phần sản xuất thương mại dây và cáp điện Đông Á cũng đã kiện công ty Công Lý ra tòa để đòi nợ 40 tỉ đồng liên quan hợp đồng thi công công trình xây dựng và cung cấp thiết bị thuộc dự án Nhà máy Điện gió tỉnh Bạc Liêu.

Theo đơn của công ty Đông Á, tổng cộng giá trị 3 hợp đồng kinh tế với công ty Công Lý và bảo lãnh dự thầu theo hợp đồng là hơn 140 tỉ đồng.

Phía Đông Á cho rằng đơn vị đã hoàn thành các hạng mục trong hợp đồng nhưng công ty Công Lý chưa thực hiện nghĩa vụ thanh toán và hoàn trả hơn 40 tỉ đồng còn thiếu của 3 hợp đồng và bảo lãnh trên.

Nói về việc bị công ty Đông Á kiện đòi 40 tỉ, ông Dân cho rằng việc này do hai bên chưa thực hiện xong hợp đồng đã ký kết, số tiền công ty Đông Á đưa ra không chính xác. 

NGUYỄN HÙNG - TIẾN TRÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên