14/02/2016 00:27 GMT+7

Ronaldo tỏa sáng, Real còn kém Barca 1 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 13-2, ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Cristiano Ronaldo tỏa sáng với hai bàn thắng và một đường kiến tạo cho Toni Kroos lập công giúp Real Madrid đá bại Athletic Bilbao 4-2 trên sân nhà để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona còn 1 điểm.

Niềm vui của Ronaldo và Benzema sau khi mở tỉ số cho Real. Ảnh: Reuters

Video clip trận Real Madrid thắng Athletic Bilbao 4-2. Nguồn: Youtube

Với đội hình gần như mạnh nhất, Real Madrid tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và niềm vui đã sớm đến với đội chủ nhà. Phút 3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ronaldo thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Etxeita rồi tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn Iraizoz mở tỉ số cho Real Madrid.

Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho Real Madrid khi Athletic Bilbao vùng lên mạnh mẽ sau đó, khiến hàng phòng ngự Real Madrid lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 10, trước sức ép của các cầu thủ Athletic Bilbao, trung vệ Raphael Varane lúng túng trả bóng về cho thủ môn Navas từ cự li gần. Dù Navas ngã người chạm được tay vào bóng nhưng Javier Eraso đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Athletic Bilbao.

Sau bàn gỡ, Athletic Bilbao tiếp tục chơi tốt với những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các pha dứt điểm của Artiz Aduriz, Balenziaga... đều không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Navas.

Niềm vui của James Rodriguez sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Real. Ảnh: Reuters

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm như Bilbao nhưng Real Madrid lại có bàn thắng thứ hai nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ James Rodriguez. Phút 38, từ pha lên bóng ở trung lộ, James Rodriguez đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Iraizoz, nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid.       

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Real Madrid lại có thêm bàn thắng thứ ba sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Ronaldo và Toni Kroos. Cầu thủ nâng tỉ số lên 3-1 cho Real Madrid là tiền vệ Toni Kroos với pha xoay người dứt điểm trái phá trong vòng cấm sau đường chuyền bên cánh trái của Ronaldo.

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục chiếm ưu thế và nếu Ronaldo, Benzema dứt điểm nắn nót hơn ở những tình huống quyết định, cách biệt đã sớm được nới rộng cho “kền kền trắng”.

Phút 83, Real Madrid chỉ còn 10 người trên sân khi trung vệ Varane thúc cùi chỏ vào mặt tiền đạo Artiz Aduriz trong một pha tranh bóng và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 cho Real. Ảnh: Reuters

Chơi thiếu người nhưng Real Madrid lại bất ngờ có thêm bàn thắng. Phút 87, từ quả tạt bên cánh phải của Lucas Vazquez, Ronaldo dùng ngực hãm bóng làm lỡ đà trung vệ Marcos rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Iraizoz, nâng tỉ số lên 4-1 cho Real Madrid.

Với cú đúp ở trận này, Ronaldo đã qua mặt tiền đạo Luis Suarez (Barcelona) để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 21 bàn thắng, nhiều hơn Suarez một bàn.

Những phút còn lại của trận đấu, Athletic Bilbao dồn toàn lực lên tấn công và đội khách đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-4 do công Gorka Elustondo với pha đánh đầu cận thành ở phút cuối cùng của trận.

Thắng trận này, Real Madrid đã qua mặt Atletico Madrid (chưa đá vòng 24) để vươn lên vị trí thứ hai với 53 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ hai trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên