04/10/2012 05:14 GMT+7

Ronaldo lập hattrick, Real nhấn chìm Ajax

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 4-10, Ronaldo đã tỏa sáng với cú hattrick tung lưới thủ thành Vermeer, giúp Real Madrid giành chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân của Ajax.

* Man City thoát chết trong gang tấc

TTO - Rạng sáng 4-10, Ronaldo đã tỏa sáng với cú hattrick tung lưới thủ thành Vermeer, giúp Real Madrid giành chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân của Ajax.

Ở một diễn biến khác, bàn thắng trên chấm 11m ở phút cuối của Balotelli đã giúp Man City tránh được một trận thua bẽ mặt trên sân nhà trước Dortmund. 

Trên sân ArenA, Ajax thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể cản được Real Madrid đang vào phom. Trận này, HLV Mourinho đã trao cơ hội cho Kaka và tiền vệ này không phụ lòng mong đợi của "người đặc biệt" bằng một màn trình diễn tuyệt vời, góp công lớn vào chiến thắng của đội chủ nhà.

Trong 74 phút có mặt trên sân, Kaka thi đấu rất năng nổ và có nhiều đường kiến tạo thuận lợi cho các đồng đội ở tuyến trên. Đáng tiếc nỗ lực của tiền vệ người Brazil đã liên tiếp bị Ronaldo, Benzema, Ramos, Marcelo... bỏ lỡ, khiến Real Madrid không thể sớm có bàn thắng.

Phải đến đầu hiệp 2, những nỗ lực kiến tạo của Kaka mới được các đồng đội tận dụng. Phút 48, từ một pha phản công nhanh, Kaka thoát xống đón đường tỉa bóng của Marcelo. Sau một nhịp chỉnh bóng, cựu tiền vệ của Milan đã thực hiện quả tạt loại toàn bộ hàng phòng ngự Ajax cho Benzema tung người dứt điểm cháy lưới thủ thành Vermeer, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Trước pha lập công này 7 phút, Real Madrid đã có được bàn mở tỉ số nhờ pha đệm bóng cận thành của Ronaldo. Nhưng công đầu trong bàn thắng này thuộc về Benzema với một pha đột phá rất hay bên cánh trái, rồi thực hiện đường chuyền vào cho Ronaldo ghi bàn.

Bị dẫn bàn, Ajax đẩy cao đội hình gây sức ép và hi vọng lại lóe lên với họ khi Moisander đánh đầu tung lưới thủ thành Casillas trong một tình huống đá phạt góc (phút 56), rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Ajax.

Nhưng những nỗ lực và hi vọng của đội chủ nhà đã nhanh chóng bị Ronaldo dập tắt. Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh trái, Benzema đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền lại cho Ronaldo. Sau một nhịp khống chế, Ronaldo tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Vermeer, nâng tỉ số lên 3-1 cho Real Madrid.

Cơn ác mộng của đội chủ nhà chỉ thật sự khép lại khi Real có được bàn thắng thứ tư. Phút 81, từ một pha phản công nhanh, Ronaldo thoát xuống đón đường chuyền của Ozil. Thủ thành Vermeer băng ra cản phá, Ronaldo nhanh chân tâng bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Real Madrid.  

* Ở trận đấu còn lại của bảng D, Man City đã may mắn giành lại được 1 điểm từ tay Dortmund trong trận đấu mà cơ hội bị bỏ lỡ nhiều vô số kể.

Tiền vệ Marco Reus mở tỉ số cho Dortmund ở phút 61 với một pha thoát xuống dứt điểm hiểm hóc sau khi cướp được bóng từ chân các cầu thủ Man City. Người đã mắc lỗi trong bàn thua của Man city là tiền vệ Rodwell với một đường chuyền ngang bất cẩn trước vòng cấm để Reus cướp được. Trong tư thế không người kèm, Reus đã dễ dàng đánh bại thủ thành Hart bằng một pha dứt điểm vào góc xa, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Man City dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và Dortmund đã có thêm rất nhiều cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu sau các tình huống phản công. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên Goetze, Reus, Lewandowski đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống đối mặt với thủ thành Hart, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Ngược lại, dù không tạo được những cơ hội rõ rệt nhưng với sự trợ giúp của thần may mắn, Man City đã tìm được bàn gỡ ở cuối trận. Phút 88, từ pha đánh đầu phá bóng không thành công của hậu vệ Dortmund, Aguero tung người móc bóng. Trung vệ Subotic lao người cản phá và đã để bóng chạm tay.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Balotelli bước lên đánh lừa thủ thành Weidenfeller, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.  

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên