25/08/2017 05:35 GMT+7

Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Với những màn trình diễn ấn tượng cùng Real Madrid ở mùa giải vừa qua, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2016-2017.

Ronaldo và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2016-2017. Ảnh: REUTERS

Ở mùa giải vừa qua, Ronaldo đã thi đấu rất hay, góp công giúp Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Riêng với bản thân Ronaldo, anh còn đoạt danh hiệu vua phá lưới của giải với 12 bàn thắng.

Ngoài ra, Ronaldo còn tỏa sáng giúp Real Madrid vô địch La Liga. Với những màn trình diễn ấn tượng đó, Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi (Barcelona) và Gianluigi Buffon (Juventus) để đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa bóng 2016-2017.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp và lần thứ 3 trong sự nghiệp Ronaldo được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của châu Âu từ khi danh hiệu này ra đời vào năm 2011. Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được bầu chọn bởi 80 huấn luyện viên của các CLB góp mặt ở Champions League và Europe League mùa bóng 2016-2017, và 55 nhà báo đại diện của các nước liên đoàn thành viên UEFA.

Ngoài danh hiệu cầu thủ hay nhất thuộc về Ronaldo, Real Madrid còn đoạt thêm 2 giải thưởng khác gồm: Tiền vệ hay nhất cho Luka Modrid và Hậu vệ xuất sắc nhất cho đội trưởng Sergio Ramos. Giải thưởng còn lại, Thủ môn hay nhất thuộc về thủ thành Gianluigi Buffon (Juventus).

Lieke Martens (phải) - đoạt danh hiệu Cầu thủ nữ hay nhất năm của UEFA. Ảnh: REUTERS

Ở cuộc bầu chọn dành cho nữ, với chiến công giúp tuyển nữ Hà Lan lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Euro, tiền vệ Lieke Martens đã được bầu chọn là Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm của UEFA.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên