06/02/2012 21:35 GMT+7

Rộn ràng Tết Nguyên tiêu của người Hoa ở TP.HCM

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Chiều tối 6-2 (rằm tháng giêng), hàng ngàn người Hoa tại TP.HCM đã đổ dồn về quận 5 để chào đón Tết Nguyên tiêu hằng năm với nhiều hoạt động đặc sắc và đầy ý nghĩa.

rPE1o2jn.jpgPhóng to
Các diễn viên hóa trang thành các ông Phúc - Lộc - Thọ diễu hành trên đường Lão Tử, quận 5 - Ảnh: Minh Đức

Khoảng 16g, đoàn diễu hành với các xe hoa, các đoàn lân sư rồng, các diễn viên hóa trang thành cung nữ, Phúc - Lộc - Thọ… diễu hành qua các tuyến đường Châu Văn Liêm, Lão Tử, Triệu Quang Phục, Nguyễn Trãi, Trần Xuân Hòa và tụ hội về Trung tâm văn hóa quận 5 (đường Trần Hưng Đạo).

Sân khấu chính của lễ hội Nguyên tiêu được đặt tại Trung tâm văn hóa quận 5 với sự tham gia biểu diễn của các đoàn ca múa kịch, trình bày các ca khúc bằng tiếng Việt lẫn tiếng Hoa.

Trong khuôn khổ lễ hội còn tổ chức biểu diễn thư pháp, vẽ tranh tập thể, trò chơi đố đèn hoa, vớt cá vàng... thu hút rất đông người dân tham gia.

ugpelod0.jpgPhóng to
g9Wzc5gy.jpg
Rất đông cộng đồng người Hoa sinh sống tại TP.HCM đến tham dự lễ hội Nguyên Tiêu xuân Nhâm Thìn 2012 chiều 6-2 - Ảnh: Minh Đức

Hội Nguyên tiêu là một hoạt động thường niên của người Hoa vào rằm tháng giêng với mong muốn bắt đầu một năm mới mưa thuận gió hòa, cuộc sống ấm no hạnh phúc.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên