Xe
18/01/2015 17:11 GMT+7

"Xấu hổ" với Rolls-Royce Phantom I "made in China"

CHÂU LUÂN (Auto Evolution)
CHÂU LUÂN (Auto Evolution)

TTO - Car News China vừa công bố những bức ảnh gây “sốc” về phiên bản Rolls-Royce Phantom I do chính người Trung Quốc làm nên!

Rolls-Royce Phantom I nhái ở Trung Quốc - Ảnh: Autoevolution

Đây là tác phẩm của Công ty Henan Ou Huang Carriage Manufacturing trụ sở tại thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Châu thực hiện.

Thương hiệu này thường xuyên dựng lại các mẫu xe ngựa sao chép từ bản gốc Anh quốc, nhưng nay táo bạo hơn khi thử sức với mẫu xe điện thời thượng theo phong cách thiết kế retro - Rolls-Royce Phantom thế hệ đầu tiên.

Rolls-Royce Phantom I danh tiếng xuất xứ từ Vương quốc Anh - Ảnh: Wikipedia

Dù khá mạnh dạn với quyết định trên, nhưng có vẻ Henan Ou Huang Carriage Manufacturing Company đã "trèo quá cao" khi cho ra kết quả một phiên bản lỗi đáng xấu hổ.

Nhìn trực diện từ phía trước, Rolls-Royce Phantom I "made in China" có vẻ đánh lừa mọi người, hứa hẹn đằng sau sẽ là cái gì đầy ngoạn mục. Nhưng thử quan sát một vòng bạn sẽ "khám phá" ra điều kinh dị.

Tổng thể phiên bản Rolls-Royce Phantom I lỗi gợi nhớ đến mẫu... Scion xB đã từng bị khai tử năm 2013, vì nhà sản xuất Trung Quốc đã mạnh tay "cắt và dán" thêm chi tiết mui xe dài, phẳng và kém duyên, khiến chiếc Phantom I vốn mang màu sắc cổ điển dường như mất hẳn nắp capo.

Đáng thất vọng hơn là bánh xe thép phun bạc, tấm kim loại bảo vệ scuff plate công nghiệp và thanh cản xấu nhất từ trước đến nay.

Về nội thất, hãng sử dụng gỗ giả phủ lên bảng điều khiển không nút bấm, ghế ngồi màu be đi cùng mặt lót trong xe màu đỏ, thảm xám và tay lái giả gỗ 3 nan “rẻ tiền”.

Nhưng điều ngộ nghĩnh nhất là mẫu Rolls-Royce Phantom I này không có... pedal, cần gạt số hay bất kỳ nút bấm nào khác giúp xe... khởi động và dừng lại!

Có thể Phantom I “giả” vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng nó đã sớm làm phật ý các “fan” Rolls-Royce chính hiệu.

Rolls-Royce Phantom I "made in China" - Ảnh: Car News China
CHÂU LUÂN (Auto Evolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên