19/03/2016 09:45 GMT+7

Máy bay rơi ở miền nam nước Nga, 62 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Rostov-on-Don ở miền nam nước Nga, tất cả 62 người trên đó tử nạn.

Hình ảnh cắt từ video clip cho thấy máy bay bốc cháy sau khi rơi xuống

Theo CNN, thông tin do Trung tâm khẩn cấp khu vực miền nam của Nga thông báo ngày hôm nay, 19-3.

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin từ một quan chức tại trung tâm khẩn cấp cho biết, tất cả những người trên máy bay xấu số đã thiệt mạng.

Cũng theo trung tâm khẩn cấp, đã có tổng cộng 62 người (55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn) trên chuyến bay số hiệu 981 của hàng không Flydubai bay từ Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tới sân bay Rostov-on-Don ở miền nam nước Nga.

Tất cả các hành khách là người Nga, còn trong phi hành đoàn có cả thành viên người nước ngoài.

Nguồn tin từ Buzzfeed cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3g50 sáng giờ địa phương tại vùng Rostov-on-Don, khu vực cách thủ đô Matxcơva khoảng 670 dặm (1078 km).

Nguyên nhân ban đầu theo tờ Stuff, cơ quan kiểm soát không lưu và cơ quan cứu hộ khẩn cấp tại nơi sở tại cho biết do thời tiết xấu. Hãng FlyDubai thông báo trên tài khoản Facebook của họ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Một chiếc máy bay của hàng không FlyDubai đã bị rơi trong lúc hạ cánh ở miền nam nước Nga - Ảnh: Stuff
Một chiếc máy bay của hàng không FlyDubai - Ảnh: Stuff

Hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin đã có một tiếng nổ xảy ra và mọi người trên máy bay đều tử nạn. 

Nhóm cứu hộ khẩn cấp đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và đã dập tắt được đám cháy. Cho tới ít nhất 6g sáng cùng ngày, theo giờ Matxcơva, sân bay ở Rostov-on-Don vẫn tạm thời đóng cửa. 

Thông tin ban đầu cho biết, do thời tiết xấu, chiếc máy bay đã không thể hạ cánh được trong lần đầu tiên, và ở lần cố gắng hạ cánh thứ hai thì xảy ra tai nạn. 

Theo BBC, FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ bắt đầu hoạt động tại Dubai năm 2009 có đường bay tới khoảng 90 sân bay ở các nước.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là khoảng 3g50' giờ địa phương, tức là khoảng 7g50 sáng 19-3 giờ VN.

Theo CNBC, trong số các hành khách thiệt mạng, có 4 trẻ em, toàn bộ phi hành đoàn là người nước ngoài. 

Thống đốc vùng Rostov-on-Don thông báo trên kênh truyền hình địa phương cho biết phần lớn những người bị nạn trên máy bay là người vùng Rostov.

Cũng theo CNBC thì hãng bay giá rẻ Flydubai có trụ sở tại Duabi và do chính quyền Dubai quản lý.

Nguồn tin từ phát ngôn viên của Trung tâm vùng phía nam Bộ các tình huống khẩn cấp cho biết chiếc máy bay bị nạn đã vỡ vụn, mảnh vỡ bay tung tóe trên đường băng.

Theo cố vấn Zhanna Terekohova của Bộ trưởng giao thông Nga, nguyên nhân vụ tai nạn có thể bao gồm cả do tình trạng thời tiết kém lẫn lỗi của phi công.

Theo hãng tin Aljazeera, người ta tin rằng đây là lần đầu tiên một máy bay của hãng FlyDubai bị rơi.

Tháng 1-2015, từng xảy ra việc một chiếc máy bay chở khách của FlyDubai bị bắn khi đang hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô Baghdah của Iraq.

Vào thời điểm đó, một quan chức hàng không và một quan chức an ninh cho biết đã có hai hành khách bị thương nhẹ khi ba hay bốn viên đạn bắn vào thân máy bay. Tuy nhiên người ta không thể tìm ra thủ phạm.

Sau vụ việc đó, theo chỉ đạo của cơ quan quản lý hàng không UAE, các hãng bay Flydubai, Emirates, Sharjah's Air Arabia và Abu Dhabi's Etihad đã tạm dừng các chuyến bay tới Iraq.

Một đoạn video quay lại thời điểm chiếc máy bay lao xuống đất và phát nổ đã vừa được tung lên mạng Youtube. Tuy nhiên theo Russia Today, hiện chưa thể xác định ngay tính chính xác của video này. 

Hành trình bay của chiếc máy bay gặp nạn - Ảnh: RT
Hành trình bay của chiếc máy bay gặp nạn - Ảnh: RT
Vị trí máy bay rơi  - Ảnh: RT
Vị trí máy bay rơi - Ảnh: RT

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tai nạn máy bay Nga