07/12/2013 08:17 GMT+7

Rock cùng Bức Tường

 MINH TRANG
 MINH TRANG

TT - Diễn ra vào 20g ngày 7-12 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV Phú Yên, VTV Huế, Đài PT - TH Lâm Đồng, nhân vật lọt vào tiêu điểm của live show thứ 5 chương trình Dấu ấn chính là ban nhạc rock kỳ cựu Bức Tường.

VvQowJfU.jpgPhóng to
Bức Tường luôn mang đến không khí rực lửa mỗi lần nhóm trình diễn - Ảnh: Gia Tiến

Ban nhạc được thành lập từ năm 1995 khởi nguồn từ đội văn nghệ của Đoàn thanh niên Đại học Xây dựng với tên gọi ban đầu là The Wall, sau đổi thành Bức Tường từ năm 2000. Bức Tường là một hiện tượng của rock Việt trong thời kỳ đầu với số lượng người hâm mộ đông đảo. Năm 2006, nhóm tạm tuyên bố chia tay khán giả với live show The last Saturday, đêm diễn này sau đó trở thành đêm diễn kỷ lục với số lượng khán giả lên đến gần 20.000 người. Bốn năm sau, tin vui đến với người hâm mộ khi Bức Tường chính thức tái hợp, đồng thời thay đổi diện mạo, phong cách âm nhạc của mình từ hard rock và metal sang modern rock. Hiện nhóm hoạt động với năm thành viên: Nguyễn Minh Đức (guitar bass), Trần Tuấn Hùng (guitar), Trần Lập (vocal), Vũ Văn Hà (guitar), Phạm Trung Hiếu (trống).

Tâm sự với Tuổi Trẻ, trưởng nhóm Trần Lập nói: “Dù là thời thanh niên hay bây giờ đã là trung niên thì cảm giác đứng trên sân khấu hát và hàng ngàn người phía dưới cùng hát theo sẽ mãi mãi không thay đổi. Trong chặng đường dài hơi đã qua, các thành viên của Bức Tường có người ở lại, có người ra đi, có người thành lập những nhóm mới chơi nhạc nghiệp dư theo kiểu vui là chính, lâu lâu chúng tôi vẫn gặp nhau và cảm thấy rất tuyệt vời. Ba năm qua kể từ sau live show Nhiệt (live show thứ 10 trong sự nghiệp - PV), Bức Tường vẫn tham gia đều đặn những chương trình lớn cả trong nước lẫn quốc tế nhưng cơ hội gặp gỡ khán giả không nhiều, rất hi vọng live show lần này sẽ là dịp để hâm nóng lại tình cảm mà khán giả dành cho nhóm”. Một trong những lo lắng của Trần Lập trước live show lần này là hệ thống âm thanh sân khấu làm sao để đáp ứng được “tiêu chuẩn” khá cao của một rock show. Điều này đã được ban tổ chức chương trình Dấu ấn khẳng định: live show của Bức Tường được đầu tư hoành tráng nhất về sân khấu từ trước đến nay của chương trình.

Đây sẽ là dịp để những ai yêu mến Bức Tường có dịp nghe lại những ca khúc nổi danh của nhóm trong 18 năm qua như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Cha và con, Đường đến ngày vinh quang... Đặc biệt, trưởng nhóm Trần Lập lần đầu tiên giới thiệu ca khúc mới tinh mang tên Dấu ấn dành riêng cho chương trình. Tham gia trong đêm nhạc, ngoài “nhân vật chính” Bức Tường còn có sự góp mặt của một số ca sĩ khách mời.

 MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên