23/12/2016 14:50 GMT+7

Robot tình dục: chuyện viễn tưởng hay tương lai gần?

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một số chuyên gia mới đây nhận định rằng "robot tình dục" sẽ sớm đi vào cuộc sống thực của con người.

Nhiều người tin rằng robot tình dục sẽ xuất hiện trong vài tháng tới - Ảnh: AFP

Tại Hội nghị quốc tế về tình yêu và tình dục với robot diễn ra ở London trong tuần này, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo David Levy đã khẳng định chuyện quan hệ tình dục với robot “sẽ sớm thành hiện thực”, hãng thông tấn AFP đưa tin.

Một số người còn tin rằng chuyện đó sẽ xảy ra thậm chí là chỉ trong vài tháng tới đây thôi.

Suy nghĩ này không phải là không có cơ sở. Công ty Abyss Creations có trụ sở tại California (Mỹ), mới đây tuyên bố năm sau sẽ bắt đầu tiếp thị robot tình dục có khả năng nói chuyện và di chuyển như người thật.

Tại hội nghị, một số thành tựu mới trong ngành chế tạo dụng cụ tình dục công nghệ cao cũng được giới thiệu, như thiết bị “Kissenger” cho phép các cặp đôi hôn nhau "như thật", dù có ở xa nhau cỡ nào.

Thiết bị này được gắn vào điện thoại, có bộ cảm ứng nhận biết được nụ hôn và ngay lập tức sẽ chuyển nụ hôn này đến thiết bị của người nhận.

Thiết bị "Kissenger" - Ảnh" Mirror

Hiện tại, sinh viên trường đại học Keio ở Tokyo cũng đang phát triển một thiết bị có tên “Teletongue”, với mục đích mang đến “sự tương tác bằng miệng” kèm âm thanh và cảm giác cho những người yêu xa.

“Trải nghiệm tuyệt vời”

Cô Lynne Hall đến từ Khoa khoa học máy tính của đại học Sunderland nằm ở đông bắc nước Anh, cho rằng robot có thể mang lại “trải nghiệm tình dục tuyệt vời”.

“Có rất nhiều lợi ích khi quan hệ tình dục với robot”, cô Lynne phân tích tại hội nghị. “Robot rất an toàn, bạn sẽ chẳng bao giờ bị lây bệnh gì cả, bạn cũng có thể kiểm soát nó nữa”.

Đồng thời, cô cũng bác bỏ các ý kiến cho rằng robot sẽ thay thế hoặc đe dọa việc quan hệ tình dục giữa người với người.

“Chúng ta luôn sống trong nỗi sợ suy đồi, sẽ nghĩ là thật ghê tởm và chúng ta sẽ không thể quan hệ với người thật nữa”, cô Lynne phát biểu. “Nhưng người ta vẫn xem phim sex thường xuyên, và vẫn quan hệ với người thật đó thôi”.

Trong khi đó, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo David Levy, tác giả cuốn “Love and Sex with Robots” (Yêu và quan hệ tình dục với robot) cho rằng trong một vài thập niên tới, robot sẽ được lập trình với các đức tính “kiên nhẫn, tốt bụng, biết bảo vệ, yêu thương” và sẽ không bao giờ “ghen tuông, khoe khoang, kiêu ngạo, thô lỗ”.

Ông David Levy thậm chí còn cho rằng con người nên bắt đầu quen với việc kết hôn với robot vào khoảng năm 2050.

Theo ông, hôn nhân với robot là một bước đi tiếp theo đầy logic. “Khi mà việc quan hệ tình dục với robot ngày càng trở nên phổ biến, chúng ta sẽ đối diện với khả năng kết hôn với robot”.

Ông cũng tin rằng với những thay đổi trong thái độ của mọi người đối với tình dục và hôn nhân trong những năm gần đây, việc hướng đến một thế giới nơi mà “ngày qua ngày sẽ càng có nhiều người hơn chấp nhận quan hệ và yêu đương với robot” là rất có hy vọng.

Khó chấp nhận

Tuy nhiên, với nhiều người, quan hệ tình dục với người máy là khái niệm khó được chấp nhận.

Cô Emma Yann Zhang, sinh viên đang theo học tiến sĩ tại Đại học Thành thị ở London, người sáng tạo ra thiết bị “Kissenger” tin rằng phải còn rất lâu nữa người ta mới chấp nhận được việc đó.

Trong một nghiên cứu do Viện Imagineering ở Malaysia và trường Đại học Thành thị (Anh) tiến hành, người tham gia được hỏi về nhận thức của họ về robot tình dục, bao gồm khả năng thân mật và hấp dẫn.

Dù nhiều người cởi mở cho rằng khả năng con người bị robot thu hút là có thể có, nhưng khi được hỏi liệu có xem robot là người yêu hay không, hầu hết đều trả lời là không.

Chuyên gia khoa học máy tính Lynne Hall cũng đồng tình rằng những thay đổi kiểu như vậy sẽ không diễn ra trong thời gian rất dài tới đây.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên