02/11/2007 10:31 GMT+7

Robot hút bụi sử dụng trí tuệ nhân tạo

MINH ANH (Theo robotics.co.kr)
MINH ANH (Theo robotics.co.kr)

TTO - Công ty Hanool Robotics (Hàn Quốc) vừa giới thiệu robot hút bụi Ottoro ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có thể vận hành tự động hoàn toàn và biết tự sạc pin khi sắp hết năng lượng.

ID2JtzFt.jpgPhóng to
Ottoro có thể di chuyển ngang hoặc thẳng đứng để làm sạch phòng

Không giống như các robot hút bụi khác di chuyển một cách ngẫu nhiên, Ottoro có thể tự định ra bản đồ di chuyển với kỹ thuật nhận dạng vị trí, cho phép nó hoạt động một cách thông minh.

Nó có công suất hút gấp 3 lần các robot có mặt trên thị trường hiện nay, có thể sử dụng trong 50 phút cho mỗi lần sạc. Nó cũng có chức năng sạc tự động, biết di chuyển tới vị trí sạc để sạc khi pin gần hết.

Ottoro có thể phát hiện chướng ngại vật xung quanh thông qua cảm biến siêu âm và camera và lưu dữ liệu này để tạo ra giải thuật tối ưu. Người sử dụng có thể điều khiển Ottoro từ xa hoặc cho nó vận hành tự động hoàn toàn.

Với 2 camera và 30 cảm biến, Ottoro có thể xác định vị trí của mình, có thể di chuyển ngang hoặc thẳng đứng để làm sạch phòng. Với đầu hút đặt ở cạnh thân, Ottoro không chỉ làm sạch bề mặt sàn mà còn có thể làm sạch chân tường, các góc và xung quanh các đồ vật nơi bụi thường bám. Với một diện tích 130m2, Ottoro chỉ mất khoảng 40 phút đã làm xong "nhiệm vụ".

Ottoro sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12, với giá khoảng 4 triệu won (khoảng 4.000 USD). Hanool Robotics cho biết giá của robot sẽ giảm xuống còn khoảng 2,5 triệu won nếu được sản xuất đại trà.

MINH ANH (Theo robotics.co.kr)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên