15/12/2016 07:45 GMT+7

Riedl bất ngờ quật ngã Kiatisak!

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Tối 14-12 (giờ VN), Indonesia của HLV Riedl đã bất ngờ quật ngã tuyển Thái Lan do Kiatisak dẫn dắt, vốn chưa hề biết thất bại từ đầu giải, với tỉ số 2-1 trên sân Pakansari...

Các cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: AFF

Những ai chỉ theo dõi trận đấu tối qua đến phút 65 có lẽ sẽ không thể nào nghĩ về một kết quả tích cực dành cho Indonesia. Bởi suốt 2/3 thời gian đầu trận đấu, những gì diễn ra trên sân Pakansari cũng tương tự hai trận đấu bán kết của Thái Lan với Myanmar: các học trò của HLV Kiatisak Senamuang chơi từ tốn, chậm rãi nhưng áp đảo đối phương toàn diện. Và Thái Lan cũng sớm cụ thể hóa ưu thế với bàn thắng của Teerasil Dangda ở phút 33.

Từ đường căng ngang như đặt bên cánh trái của Bunmathan, Dangda thực hiện cú đánh đầu cực kỳ kỹ thuật ở cự ly khoảng 11m, bóng đi hiểm hóc và thủ thành Kurnia Hermansyah của Indonesia dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá. Nếu như trước đó Indonesia còn thực hiện được một số đường phản công nguy hiểm thì sau bàn thua này, đội bóng của HLV Alfred Riedl thi đấu cực kỳ rời rạc, hầu như không thể hiện được một điểm sáng nào. Tình thế càng khó khăn hơn cho Indonesia khi trước đó Andik Vermansah - cầu thủ có biệt danh “Messi xứ vạn đảo” - bị chấn thương phải rời sân sớm ở phút 19.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Hermansyah với ít nhất ba pha cứu thua, Indonesia có thể đã bị nới rộng cách biệt trước lối chơi áp đảo của Thái Lan những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Nhưng rồi một tình huống bước ngoặt đã xảy ra ở phút 65 khi thần may mắn mỉm cười với Indonesia, giúp họ có bàn gỡ hòa. Có bóng ở cự ly khoảng 20m, Rizky Pora tung cú dứt điểm gần như là cầu may, đưa bóng đập người hậu vệ Tristan Do (Thái Lan) đổi hướng làm thủ thành Kawin Thamsatchanan bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Sau bàn thắng may mắn này của đội chủ nhà, thế trận đảo chiều hoàn toàn. Các cầu thủ Indonesia thi đấu với sự hưng phấn cao độ, trong khi các học trò của HLV Kiatisak tỏ ra hoảng loạn. Trong một tình huống phạt góc của Indonesia ở phút 70, thủ thành Kawin ra vào không hợp lý và đành chịu bất lực trước nỗ lực bật cao đánh đầu tuyệt vời của trung vệ Hansamu Pranata, nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia. Thậm chí nếu may mắn hơn, Indonesia còn có thể ghi thêm bàn thắng bằng liên tục những pha dứt điểm cận thành cuối trận.

Dù vậy, chiến thắng 2-1 chung cuộc cũng giúp Indonesia có được lợi thế đáng kể trong trận chung kết lượt về diễn ra trên sân của Thái Lan vào ngày 17-12.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AFF Cup Indonesia Thai Lan