06/03/2015 18:29 GMT+7

Rehahn khởi đầu tour triển lãm ảnh thế giới từ ​TP.HCM

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nhiếp ảnh gia Người Pháp Rehahn triển lãm 25 bức ảnh về phong cảnh và con người Việt Nam tại TP.HCM từ ngày 6 đến 21-3 tại Vin Gallery (số 6 Lê Văn Miên, Quận 2).

Một tác phẩm của Rehahn C trong đợt triển lãm.

Các tác phẩm trưng bày tại cuộc triển lãm mang tên “Precious Heritage” (Di sản quý giá) được tuyển chọn từ cuốn sách ảnh Vietnam – Mosaic of Contrasts (Việt Nam – Những mảnh ghép đối lập) mà Rehahn vừa ra mắt năm ngoái.

Từ khi đến và sinh sống ở Việt Nam năm 2007 đến nay, Rehahn (sinh năm 1979) rong ruổi khắp các miền đất để chụp ảnh về phong cảnh và con người đất nước này, nơi mà Rehahn gọi là "nguồn cảm hứng bất tận cho các sáng tạo" của ông.

Rehahn và nhân vật anh từng chụp và chọn làm bìa cuốn sách Vietnam – Mosaic of Contrasts.

Rehahn đang sinh sống tại Hội An, chia sẻ những trải nghiệm khi chụp các tác phẩm khắc họa chân dung, cuộc sống và văn hóa của người dân các dân tộc thiểu số Việt Nam trong buổi khai mạc triển lãm tối ngày 6-3.

Các tác phẩm của Rehahn từng được xuất bản trên các tạp chí danh tiếng thế giới như National Geographic hay Vogue Italy. Cuối năm ngoái, Rehahn đứng thứ 4 trong danh sách 10 nhiếp ảnh gia chụp ảnh chân dung đẹp nhất thế giới do trang mạng nghệ thuật boredpanda.com bình chọn.

Triển lãm “Di sản quý giá” sau khi diễn ra tại TP.HCM sẽ được Rehahn tiếp tục triển lãm tại các thành phố lớn trên thế giới như Paris (Pháp), Toronto (Canada), San Francisco (Mỹ) và London (Anh).

Một vài ảnh chụp Việt Nam đăng tải trên website của Rehahn:

Trẻ em Buôn Mê Thuột. Ảnh: Rehahn 
Một cụ bà người Hmong. Ảnh: Rehahn

 

Thung lũng Đồng Văn, miền bắc Việt Nam. Ảnh: Rehahn
Bắc Sơn. Ảnh: Rehahn

 

Đẻn lồng Hội An. Ảnh: Rehahn

 

Trẻ em Đồng Văn. Ảnh: Rehahn
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên