31/07/2017 07:13 GMT+7

Real Madrid cần mua thêm ngôi sao

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Thất bại 2-3 trước Barca sáng 30-7 (giờ VN) đã kết thúc hành trình du đấu ở giải đấu giao hữu trên đất Mỹ ICC Cup 2017 của Real Madrid (R.M) theo cách không thể nào tồi tệ hơn nữa.

HLV Zidane trong trận R.M thua Barca. Ảnh: REUTERS
HLV Zidane trong trận R.M thua Barca. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc, Barca vô địch sau 3 trận toàn thắng còn R.M... xếp đội sổ với vỏn vẹn 1 điểm, kém hơn cả những đội bóng hạng khá như Tottenham, AS Roma... Tất nhiên, khó có thể lấy một giải đấu giao hữu để xác định về phong độ trước thềm mùa giải mới của thầy trò HLV Zidane. Nhưng thất bại trên đất Mỹ ít nhiều cũng cho ông Zidane thấy được những khuyết điểm trong đội ngũ của mình.

Thời còn làm việc, HLV huyền thoại Alex Ferguson có một quan điểm khá đặc biệt về việc chuyển nhượng cầu thủ. Cứ sau mỗi mùa giải đại thành công, ông lại mua về khá nhiều cầu thủ ngôi sao để cải tổ đội hình. Điều đó giúp Manchester United luôn duy trì được động lực thi đấu. Zidane có lẽ nên tham khảo quan điểm của Sir Alex.

Không ai có thể phủ nhận độ chuyên nghiệp của những Ronaldo, Luka Modric, Karim Benzema, Sergio Ramos... Nhưng nói gì đi chăng nữa, một nửa đội hình chính thức đó của R.M đã bước qua tuổi 30. Và trong tâm thế của một tập thể đã vô địch Champions League 2 năm liên tục, sẽ không có gì khó hiểu nếu nhiều trụ cột của R.M thi đấu dưới sức mùa giải tới.

Việc R.M vẫn im ắng trên thị trường chuyển nhượng hè này khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Cho đến thời điểm này, R.M chỉ mới thực hiện hai bản hợp đồng, mua hậu vệ Theo Hernandez (19 tuổi) và tiền vệ Dani Ceballos (20 tuổi). Tuy khá đắt giá nhưng cả hai đều còn quá trẻ, khó lòng được xem là những trụ cột cho R.M mùa giải tới. Ở chiều ngược lại, R.M đã chia tay với một loạt cầu thủ gồm Alvaro Morata, Pepe, James Rodriguez, Fabio Coentrao và Danilo - tức một nửa đội hình dự bị của họ. Phần đông trong số này đủ sức cạnh tranh vị trí chính thức nếu được đặt niềm tin. Những gì diễn ra ở ICC Cup 2017 cho thấy có một khoảng cách đáng kể giữa đội hình chính và dự bị ở R.M, và Zidane không có cách nào xoay xở để vực dậy đội bóng trong thảm bại trước Manchester City.

Để duy trì thành công, R.M có lẽ sẽ phải tiếp tục lao vào thị trường chuyển nhượng như những mùa giải trước đây.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên