12/05/2017 11:00 GMT+7

​Rầm rộ mở bán biệt thự ven sông khu Đông Sài Gòn

PHƯƠNG NGA
PHƯƠNG NGA

TTO - Trong quý II-2017, các chủ đầu tư (CĐT) đồng loạt lên kế hoạch chào thị trường dự án biệt thự hướng sông, thu hút dòng tiền đầu tư.

Đầu năm 2017, thị trường khu Đông Tp.HCM ghi nhận sự bùng nổ các dự án biệt thự mới ven sông 

Ồ ạt nguồn cung

Tại các khu vực Q.2, Q.9, Q.Thủ Đức phân khúc nhà phố, biệt thự chào bán từ thời điểm đầu năm 2016. Đến  đầu năm 2017, thị trường khu vực ghi nhận sự bùng nổ các dự án biệt thự  ven sông với mức giá từ 7 tỷ đồng/căn, thu hút sự quan tâm của giới nhà giàu. 

Mới đây, CĐT Saphire chính thức giới thiệu 11 căn biệt thự ven sông Holm Residences tại P.Thảo Điền, Q.2. Mỗi căn biệt thự view sông có diện tích từ 400m2, giá bán hơn 100 tỷ đồng/căn. CĐT Nam Long cũng rục rịch giới thiệu 84 căn biệt thự đơn lập Valora Fuji trong khu đô thị Fuji Residence (Q.9) vào đầu quý II-2017. Được biết, biệt thự đơn lập của DN này chào giá thấp nhất là 7 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT).  Dự kiến sắp tới, CĐT tiếp tục tung ra thị trường 40 căn hướng sông nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. 

Cùng khu vực, dự án Vạn Phúc Riverside (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) đang triển khai mở bán các vị trí lô F,M với các căn biệt thự 3 mặt giáp sông Sài Gòn diện tích từ 110m2 trở lên với mức giá từ 6.6 - 8 tỷ đồng/căn. 

Nằm trong khu biệt thự đã có cư dân vào ở, mới đây MIK Group chào bán tiếp 100 căn biệt thự Villa Park, có 2 mặt hướng sông, đã hoàn thiện thô. Theo đại diện CĐT, các căn biệt thự có diện tích từ 200 - 500m2 mức giá từ 12 tỷ đồng/căn. 

Theo tìm hiểu của PV Batdongsan.com.vn, thời điểm đầu năm 2016, thị trường khu Đông ghi nhận sự nhộn nhịp nguồn cung phân khúc nhà phố liên kế, biệt thự đơn lập của nhiều CĐT tên tuổi. Trong đó, các căn biệt thự vườn phần lớn là nằm xen kẽ với nhà phố trong các khu đô thị. Từ cuối năm 2016, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều loại hình BĐS ven sông bao gồm căn hộ ven sông, biệt thự ven sông…thu hút sự quan tâm của NĐT và lấn át nguồn cung toàn thị trường. Trong đó, phân khúc biệt thự ven sông ghi nhận nguồn cung đa dạng, là điểm nhấn trong một dự án biệt thự. Ưu điểm của loại hình hướng sông này là vừa mang giá trị thương mại, vừa tạo giá trị đẳng cấp cho một dự án. 

Theo các CĐT dự án, hiện nay thị trường BĐS xuất hiện nhiều dự án KDC ven sông. Tuy nhiên, những căn biệt thự đẳng cấp hướng sông có giá từ 20 - 150 tỷ đồng lại không nhiều. Số lượng có hạn, khẳng định được giá trị đẳng cấp của người sở hữu, khai thác cho thuê tốt, tăng giá cao là những ưu điểm và lý do khiến các NĐT bỏ hàng triệu đô vào loại hình biệt thự ven sông. 

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Nam Long cho hay: “Hạ tầng giao thông phát triển, quỹ đất rộng, NĐT vào cuộc đua phát triển dự án tại khu Đông TP đang tạo nên sự nhộn nhịp ở các phân khúc BĐS. Riêng phân khúc biệt thự có lợi thế rõ rệt về không gian sống thoáng, an ninh nghiêm ngặt nên hấp lực các đối tượng khách hàng là chuyên gia, doanh nhân, người nước ngoài làm việc tại trung tâm TP”.

Còn ông Nguyễn Cường, một NĐT lẻ sống tại Q.Bình Thạnh phân tích: “Phân khúc biệt thự ven sông thu hút dòng tiền của NĐT là vì giá trị thương mại của sản phấm khá cao thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân. Đồng thời, ý nghĩa về mặt phong thủy cận giang thích hợp với giới nhà giàu Việt nên việc ra hàng của NĐT là khá tốt”. Theo NĐT này, sự hiếm có và những giá trị khác biệt khiến giá trị của phân khúc luôn  tăng.

Giới đầu tư săn đón 

Với những đặc tính về giá trị riêng của phân khúc, giá BĐS ven sông thường nhỉnh hơn các phân khúc khác từ 15 - 20%. Tuy nhiên, đây là kênh hứa hẹn sinh lợi cao nên được nhiều NĐT săn đón. 

Theo phân tích của các NĐT lẻ, trong các loại hình BĐS thì tỷ suất lợi nhuận của BĐS biệt thự ven sông là cao nhất. Mức trung bình cam kết lợi nhuận của loại hình này dao động ở mức 10 - 18%. Có nhiều loại hình ven sông đặc thù, CĐT cam kết lợi nhuận lên đến 40%/năm. 

Ngoài ra, về dài hạn, khả năng tăng giá của dòng sản phẩm này cũng cao hơn các loại hình BĐS cùng phân khúc là lý do nhiều NĐT tận dụng khai thác để sinh lợi. Ông Bùi Ngọc Nhơn, NĐT lẻ sống tại P.Thảo Điền, Q.2 cho hay: “Đây là kênh đầu tư được nhóm khách hàng có tiền tích lũy lớn hướng tới dài hạn. Vì nguồn cầu của phân khúc này còn khá lớn trong tương lai khi mà nhu cầu về nơi sống - nghỉ dưỡng của người Việt Nam ngày càng cao”. 

Khai thác cho thuê tốt cũng là yếu tố “ăn khách” của loại hình BĐS ven sông so với phân khúc nghỉ dưỡng khác. Đối tượng khách thuê là người nước ngoài đang mang lại khoản thu hấp dẫn cho NĐT bỏ tiền vào dòng sản phẩm này. Bà Vũ Thị Hoài Anh, trưởng phòng MKT một công ty BĐS cũng là chủ nhân của căn biệt thự cho thuê tại P.An Phú, Q.2 cho biết: “Hàng tháng, căn biệt thự rộng gần 200m2 có view sông Sài Gòn đem về cho tôi gần 50 triệu đồng/tháng từ việc cho người nước ngoài thuê ở và kinh doanh”. 

PHƯƠNG NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên