02/03/2015 10:06 GMT+7

Ra mắt thư mục tác phẩm của nhà văn J.K.Rowling

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Tác giả Philip Errington vừa giới thiệu tới những bạn đọc mến mộ nữ nhà văn Anh J.K.Rowling công trình thư mục các tác phẩm của bà.

Ảnh: Bloomsbury

Sau năm năm biên soạn, tác giả Philip Errington vừa giới thiệu tới những bạn đọc mến mộ nữ nhà văn Anh J.K.Rowling công trình thư mục các tác phẩm của bà dày 544 trang với tên: J.K.Rowling: A Bibliography 1997-2013 (J.K.Rowling: Thư mục tác phẩm 1997-2013, ảnh).

Theo Guardian, sách do Nxb Bloomsbury của Anh xuất bản, phát hành ngày 26-2 vừa qua. Không chỉ cung cấp thông tin thư mục chi tiết về từng ấn phẩm của nhà văn Rowling đã công bố từ năm 1997 đến năm 2013, tác giả Errington còn đào sâu các tư liệu trong kho lưu trữ của NXB Bloomsbury và phỏng vấn các nhân viên tại đó để có thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về quá trình xuất bản các tác phẩm.

Chính vì sự chăm chút đầy trách nhiệm của tác giả mà bạn đọc có dịp hiểu thêm về những chuyện “bếp núc” trong quá trình thai nghén và hình thành các tác phẩm, đặc biệt là loạt truyện Harry Potter của nhà văn.

Về cuốn thư mục, nhà văn J.K.Rowling cho biết bà trân trọng công trình nghiên cứu toàn diện này và rất kinh ngạc trước mức độ tỉ mỉ và khoảng thời gian rất dài mà tác giả Philip Errington đã dành cho nó.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên