05/03/2012 03:23 GMT+7

Ra mắt "ngân hàng máu sống online"

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Nam đã hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo và tình nguyện đăng ký ngân hàng máu sống online qua mạng hôm 2-3.

rjlRw9OQ.jpgPhóng to

Các bạn đoàn viên thanh niên đăng ký vào ngân hàng máu sống online - Ảnh: Lê Thiên Ngân

Anh Thái Bình - phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam - cho biết hiến máu cứu người là việc làm thường xuyên của đoàn viên thanh niên tỉnh nhà. Tuy nhiên, để việc hiến máu cứu người hiệu quả và kịp thời hơn, ý tưởng ngân hàng máu sống online đã ra đời.

Theo đó, thông tin của các thành viên tự nguyện đăng ký hiến máu qua mạng gồm: họ tên, năm sinh, số điện thoại, nhóm máu, địa chỉ công tác, email sẽ được lưu giữ tại đây. Nếu người bệnh hoặc thành viên của nhóm cần sự giúp đỡ, chỉ cần vào địa chỉ: http://www.nganhangmausong.tk hoặc website của Tỉnh đoàn Quảng Nam http://reg.tinhdoanqnam.vn tra cứu sẽ có được nhóm máu mình cần tìm và liên lạc được ngay với người cho máu.

Sự ra đời của ngân hàng máu sống tiện ích tiện lợi, nhanh chóng cho việc cứu người, các huyện thị từ thành phố đến vùng sâu vùng xa của Quảng Nam đều có những thành viên sẵn sàng kết nối hiến máu cho người cần.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên